Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ký kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

  • 15:18 | Thứ Tư, 16/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp giữa hai lực lượng về công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. 
Ký kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh
Ký kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh
Hiện nay, một số văn bản quy phạm pháp luật đã được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế vì thế hai bên đã thảo luận, thống nhất và tiến hành ký kết bản quy chế phối hợp lần này gồm 3 chương và 17 điều.
 
Quy chế phối hợp nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp giữa hai ngành, từng bước nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong công tác quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Cũng tại hội nghị, hai bên đã thống nhất đánh giá lại kết quả gần 7 năm (từ 2014-2020) thực hiện quy chế phối hợp giữa hai lực lượng, đã góp phần quan trọng vào việc hạn chế những sai phạm, thiếu sót trong các mặt công tác, bảo đảm an toàn cơ sở giam giữ, thực hiện chặt chẽ chế độ giam giữ, phục vụ có hiệu quả cho hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án, bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật và chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước…
 
Ngô Quang Văn