Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Điểm tựa vững chắc của nhân dân

  • 08:13 | Thứ Năm, 24/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - “Thời gian qua, Công an xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch luôn chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân địa phương để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân…”, thiếu tá Phạm Ngọc Hùng, Trưởng Công an xã Bắc Trạch chia sẻ.
 
Xã Bắc Trạch từng là địa bàn phức tạp, điểm nóng về các vấn đề ANTT. Thế nhưng, từ khi có Công an chính quy về địa phương, những vấn đề phức tạp trước đó đã được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, triệt để.
 
Sau gần 6 tháng về nhận nhiệm vụ, lực lượng Công an xã Bắc Trạch đã phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến ANTT ở cơ sở; đặc biệt là thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện giao nộp vũ khí vật liệu nổ.
 
Điển hình, ngày 2-4-2020, Công an xã Bắc Trạch đã vận động anh Nguyễn Văn Tường (SN 1982, trú tại thôn 4) đến giao nộp 2 hộp pháo loại 36 quả. Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tám (SN 1973, trú tại thôn 4) đã tự nguyện đến giao nộp 1 khẩu súng cồn tự chế. Mới đây, ngày 11-9-2020, Công an xã Bắc Trạch đã vận động anh Phan Minh Tâm (SN 1984, trú tại thôn 4) đến giao nộp 2kg thuốc nổ và 3 dây kíp nổ.
 
Bên cạnh đó, Công an xã Bắc Trạch đã kịp thời phối hợp với chính quyền, đoàn thể giải quyết triệt để những vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến ANTT. Điển hình như vụ việc ngày 26-5-2020, do mâu thuẫn cá nhân, nhiều đối tượng trú ở thôn 3, xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch đã có hành vi dùng gậy đánh anh Nguyễn Văn Ngà (SN 2001, trú ở thôn 6, xã Bắc Trạch), Công an xã Bắc Trạch đã có mặt kịp thời để giải quyết dứt điểm vụ việc.
 
Không chỉ làm tốt công tác bảo đảm ANTT, vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ, việc kê khai, thu thập dữ liệu dân cư đã được Công an xã Bắc Trạch hoàn thành một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, bảo đảm đúng tiến độ. Đồng thời, Công an xã Bắc Trạch cũng đã tham mưu cho UBND xã giải quyết triệt để các mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.
 
Công an xã Bắc Trạch cũng đã trực tiếp tham gia một số cuộc họp tại các thôn để tiếp thu, lắng nghe ý kiến đóng góp, phản ánh của nhân dân liên quan đến ANTT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm.
Khu neo đậu tránh trú bão tàu thuyền cửa Gianh nơi dễ phát sinh “điểm nóng” về ANTT.
Khu neo đậu tránh trú bão tàu thuyền cửa Gianh nơi dễ phát sinh “điểm nóng” về ANTT.
Thiếu tá Phạm Ngọc Hùng, Trưởng Công an xã Bắc Trạch cho biết, được sự phân công của tổ chức, từ tháng 3-2020, tôi cùng với 4 đồng chí Công an chính quy đến nhận nhiệm vụ tại xã Bắc Trạch. Ngay khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đã bắt tay vào triển khai các kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn.
 
Hiện tại, Công an xã Bắc Trạch được giao phụ trách 9 thôn, 1.754 hộ với hơn 7.300 nhân khẩu và quản lý ANTT ở 5 km Quốc lộ 1A. Trên địa bàn, có 2 địa điểm dễ phát sinh “điểm nóng” về tình hình ANTT đó là, Khu neo đậu tránh trú bão tàu thuyền cửa Gianh (tập trung nhiều đối tượng ngoại tỉnh) và Trường THPT Trần Phú (nơi có học sinh của các địa phương như: Bắc Trạch, Thanh Trạch, Mỹ Trạch, Hạ Trạch, Liên Trạch).
 
Cũng theo thiếu tá Hùng, bên cạnh những kết quả đạt được, Công an xã Bắc Trạch vẫn còn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc. như: điều kiện cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ công tác; chế độ cho lực lượng công an viên cũng chưa rõ ràng nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng hoàn thành nhiệm vụ…
 
Đánh giá về những hoạt động của lực lượng Công an chính quy khi về công tác tại địa phương, Bí thư Đảng ủy xã Bắc Trạch Nguyễn Văn Vui cho rằng, khi Công an chính quy về công tác tại địa phương, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng lực lượng Công an xã đã triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm ANTT trên địa bàn, nhiều vụ việc đã được giải quyết nhanh, gọn từ cơ sở. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý dứt điểm các vụ việc phát sinh, phòng ngừa tội phạm, trở thành điểm tựa vững chắc cho quần chúng nhân dân trong bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Đình Phong