Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường công tác kiểm tra các chốt trên địa bàn biên giới

  • 10:19 | Thứ Tư, 05/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4-8, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình đã đến kiểm tra, thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt trên địa bàn biên giới, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu, tuần tra kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 Đại tá Nguyễn Văn Hải, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh đã thăm hỏi, động viên kịp thời CBCS làm nhiệm vụ tại các chốt
Đại tá Nguyễn Văn Hải, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh đã thăm hỏi, động viên kịp thời CBCS làm nhiệm vụ tại các chốt
Hiện, BĐBP Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị lập 30 điểm chốt kiểm soát và nhiều tổ tuần tra đặc biệt, chốt chặt 24/24h để vừa kiểm tra nghiêm ngặt tình hình dịch bệnh vừa tuần tra bảo vệ biên giới quyết tâm ngăn chặn người và phương tiện vượt biên trái phép qua biên giới.
 
Tại các điểm chốt, đoàn công tác đã động viên các cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện xuất nhập cảnh qua biên giới, nhằm phát hiện, phân loại sớm, tổ chức bàn giao cách ly những người có liên quan đến từ vùng dịch, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện khai báo y tế đầy đủ, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Việc tuyên truyền, thăm khám, đo thân nhiệt cho đồng bào trên biên giới vẫn được BĐBP tổ chức hàng ngày
Việc tuyên truyền, thăm khám, đo thân nhiệt cho đồng bào trên biên giới vẫn được BĐBP tổ chức hàng ngày
Đoàn công tác đã kiểm tra công tác hậu cần, cơ sở vật chất, nơi ăn chốn ở của cán bộ, chiến sĩ tại các điểm chốt, lên phương án chống dịch lâu dài, kịp thời xử lý những tình huống bất ngờ có thể xẩy ra, phối hợp với lực lượng chức năng xử lý vụ việc sai phạm theo quy định của pháp luật. 
Đến thời điểm này các điểm chốt trên biên giới Quảng Bình vẫn được kiểm soát nghiêm ngặt
Đến thời điểm này, các điểm chốt trên biên giới Quảng Bình vẫn được kiểm soát nghiêm ngặt
Được biết, từ ngày 26-7 đến 3-8, BĐBP Quảng Bình đã làm thủ tục nhập cảnh cho gần 5.000 lái xe cùng phương tiện từ Lào, Thái Lan về Việt Nam, bàn giao 44 công dân là người Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh cho cơ quan chức năng tổ chức cách ly tập trung 14 ngày theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
 
Đến thời điểm này, mọi công tác liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh đã được BĐBP Quảng Bình lên kế hoạch chi tiết, phối hợp với cơ quan chức năng hết mình vì trách nhiệm, sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19.
        Đức Trí - Ngọc Hòa