Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nhân dân viết thư cảm ơn lực lượng Công an xã

  • 13:44 | Thứ Sáu, 15/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an. Đến nay, Công an Quảng Bình đã bố trí đủ 100% số xã trên địa bàn có lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Sau một thời gian hoạt động, tình hình ANTT trên địa bàn cơ sở được bảo đảm và nhân dân đánh giá cao. Đặc biệt, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã nhận được nhiều bức thư của người dân, chức sắc tôn giáo trên địa bàn gửi đến để cảm ơn lực lượng Công an xã.
 
Gần đây nhất, linh mục Hồ Thái Bạch đã thay mặt cộng đồng chuẩn giáo xứ Thanh Hà (xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn) viết thư cảm ơn lực lượng Công an vì đã góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân công giáo. Với quyết tâm giữ gìn bình yên cho nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng Công an xã chính quy đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong quá trình công tác với những việc làm rất cụ thể.
 
Nhờ sự cố gắng, nỗ lực đó mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã đã thay đổi theo chiều hướng tích cực, rõ nét là tệ nạn ma túy, cờ bạc, trộm cắp trong nhân dân có chiều hướng giảm xuống, các thủ tục hành chính của bà con nhân dân được giải quyết nhanh chóng, kịp thời.
 
Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình nhận được thư cảm ơn của bà Đặng Thị Huệ (SN 1967), trú tại xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới, gửi đến cảm ơn về việc được lực lượng Công an xã Đức Ninh hỗ trợ kịp thời và giúp đỡ con trai nghiện ma túy đi cai nghiện.
 
Đặc biệt, khi biết được hoàn cảnh kinh tế của gia đình và tình trạng bệnh tật ngày càng nghiêm trọng của con trai bà Huệ, lực lượng Công an xã đã vận động các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn xã hỗ trợ giúp đỡ kinh phí để gia đình vượt qua khó khăn và có tiền chữa bệnh cho con. Hiện tại, sau khi được điều trị, bệnh tình của con trai bà Huệ đã có nhiều chuyển biến tích cực, dần tỉnh táo và hòa nhập với mọi người xung quanh.
 
Qua những việc làm ý nghĩa và thiết thực của lực lượng Công an xã Đức Ninh, bà Huệ mong muốn gửi lời cảm ơn đến lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình nói chung và lực lượng Công an xã Đức Ninh nói riêng, đã có những chủ trương đúng đắn, đưa lực lượng Công an chính quy về xã. Từ khi có lực lượng Công an chính quy về xã, tình hình an ninh trật tự ngày càng được ổn định, người dân an tâm sinh sống và làm việc.
Thư của bà Đặng Thị Huệ cảm ơn Công an xã Đức Ninh

Đặc biệt, vừa qua, trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, lực lượng Công an xã đã phát huy tốt vai trò và trách nhiệm của mình trước nhân dân, không quản ngại khó khăn, gian khổ, nghiêm túc thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”. Cán bộ, chiến sỹ Công an xã đã chủ động nắm bắt, rà soát số người trên địa bàn đi từ vùng dịch trở về địa phương để tiến hành nhắc nhở khai báo y tế; nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tạm dừng hoạt động, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, nhằm phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về điều kiện làm việc, tuy nhiên, trong thời gian qua lực lượng Công an xã đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp đã góp phần bảo đảm tình hình trật tự xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Những kết quả bước đầu rất đáng ghi nhận này đã tạo được niềm tin yêu trong quần chúng nhân dân và khẳng định chủ trương đúng đắn khi bố trí lực lượng Công an chính quy về xã.
Lan Phương