Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Đảng ủy BĐBP Quảng Bình:

Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

  • 10:21 | Chủ Nhật, 31/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29-5, Đảng ủy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại tá Lê Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.
Hội nghị đã thảo luận nêu ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, điều chỉnh và thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng
Hội nghị đã thảo luận nêu ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, điều chỉnh và thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng
Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy BĐBP tỉnh Quảng Bình luôn quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết và hướng dẫn của các tổ chức đảng cấp trên đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo và duy trì thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. 
 
Theo đó, đã tổ chức kiểm tra 25 tổ chức Đảng, 32 đảng viên; giám sát 7 tổ chức đảng, 19 đảng viên. Các cấp ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra 122 chi bộ trực thuộc, 565 đảng viên; giám sát 83 chi bộ và 319 đảng viên.
 
Nội dung kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng và xây dựng đảng, thực hiện quy chế làm việc, giữ gìn đoàn kết trong đảng; quy định về xử lý trách nhiệm của cán bộ chủ trì và cấp phó của người chủ trì cơ quan, đơn vị; việc thực hiện nghị quyết chuyên đề; phẩm chất, đạo đức, lối sống; những điều đảng viên không được làm; tổ chức giám sát việc thực hiện Điều lệ Đảng, nghị quyết đại hội đảng các cấp, các quyết định, hướng dẫn, quy định, quy chế, kết luận trong nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm vụ hàng năm của cấp trên và cấp mình; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. 
 
Công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên đã thực hiện tốt nội dung được kiểm tra, giám sát. Do đó, đã kịp thời chấn chỉnh các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra có chủ trương giải pháp, khắc phục sửa chữa những khuyết điểm, hạn chế và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Bên cạnh đó, góp phần quan trọng trong việc xây dựng Đảng bộ TSVM, đơn vị VMTD và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia. Năm 2018, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng cờ thi đua; năm 2019, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc Hạng 3 và Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua dẫn đầu phong trào Thi đua quyết thắng của lực lượng BĐBP và toàn quân; Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh trong 3 năm liên tục (2017- 2019) được Tỉnh ủy Quảng Bình tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành và địa phương...
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, điều chỉnh và thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Đồng thời, đề ra các giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng nhiệm kỳ 2020-2025.
                                                                          Châu Thành - Ngọc Hòa
                                                                     (Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình)