Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Đảng bộ Công an TX. Ba Đồn:

Giữ vững ANTT, bảo đảm tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn

  • 07:56 | Thứ Ba, 19/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 5 năm qua, Đảng bộ Công an TX. Ba Đồn đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, chủ động, tích cực quán triệt sâu sắc và vận dụng đúng đắn, linh hoạt, sáng tạo các nghị quyết, chỉ thị của Đảng bộ Thị xã, của Đảng bộ Công an tỉnh và quy định của ngành Công an để lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện đạt và vượt 10/11 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an thị xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.
 
Qua đó, giữ vững ổn định tình hình ANTT, không để xảy ra bị động, đột xuất, bất ngờ hoặc hình thành các “điểm nóng”, phức tạp về ANTT, được người dân tin yêu, mến phục và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương.
 
Trên lĩnh vực an ninh quốc gia, Công an TX. Ba Đồn đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành chức năng trong giải quyết tốt các vấn đề phức tạp, nổi lên.
 
Điển hình là việc cơi nới, lấn chiếm, mua bán, chuyển nhượng đất đai, xây dựng cơ sở vật chất trái phép tại các giáo xứ, giáo họ; việc đền bù, giải phóng mặt bằng, thi công, nâng cấp, mở rộng QL1A; hoạt động kê khai, chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển; hoạt động của tà đạo; các hoạt động liên quan đến kích động kêu gọi tập trung đông người biểu tình; tình hình nổi lên trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo; hoạt động của đối tượng chống đối chính trị, tình hình nổi lên liên quan đến Dự án thủy lợi Rào Nan… Đặc biệt, đã trực tiếp đấu tranh, phá rã hoạt động của Hội AEDC, hoạt động của các đối tượng cực đoan trong tôn giáo.
 
Công tác bảo đảm TTATXH trong nhiệm kỳ qua đã được Đảng ủy, BCH Công an TX. Ba Đồn tập trung chỉ đạo, với quyết tâm đánh mạnh, đánh trúng các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Kết quả điều tra xử lý các loại tội phạm đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai, khiếu nại, tố cáo.
 
Công an thị xã đã triệt phá 16 chuyên án, 27 ổ nhóm, 166 đối tượng hình sự, gọi hỏi, răn đe giáo dục 2.503 lượt đối tượng; thụ lý 347 vụ/509 bị can, đã giải quyết 332 vụ/496 bị can (đạt tỷ lệ 95,6%), tiếp tục điều tra 15 vụ/13 bị can; tiếp nhận 485 tin báo, đã giải quyết 468/478 tin (tỷ lệ 97,9%), đang xác minh 10 tin; bắt và vận động đầu thú được 6 đối tượng truy nã; lập hồ sơ đưa 3 đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng; 19 đối tượng giáo dục tại xã, phường theo Nghị định 111/NĐ-CP.
 
Mặc khác, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các chương trình hành động về phòng, chống ma túy, mại dâm. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy. 
 Lãnh đạo TX. Ba Đồn trao thưởng Công an TX. Ba Đồn trong đấu tranh chuyên án ma túy.
Lãnh đạo TX. Ba Đồn trao thưởng Công an TX. Ba Đồn trong đấu tranh chuyên án ma túy.
Công tác quản lý nhà nước về TTXH đã được chú trọng và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Đáng chú ý, qua công tác tuyên truyền, Công an thị xã đã vận động thu hồi 1 súng K54 và 60 viên đạn K54, 1 khẩu súng CKC và 22 viên đạn, 85 súng hơi, súng cồn tự chế, 1 súng trường, 82 hộp pháo loại 36 quả, 190 quả pháo rời, 1.366 viên pháo bi có trọng lượng khoảng 120 kg, 02 gậy điện, 57 bộ kích điện, 14 xung điện và nhiều dao, kiếm.
 
Đã phát hiện, xử lý 23 vụ/25 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép, thu giữ 330,6 kg pháo các loại. Tổ chức tuyên truyền pháp luật về bảo đảm TTATGT với 93 hội nghị, trên 60.000 lượt người tham gia; phối hợp phát sóng 10 chuyên mục, 9 phóng sự về đảm bảo ATGT; khảo sát những điểm đen về ATGT để kiến nghị sửa chữa, cắm 28 biển báo tuyên truyền về TTATGT; qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về ý thức chấp hành khi tham gia giao thông, kiềm chế TNGT.
 
Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát động, triển khai với nhiều hình thức và biện pháp mới, phong phú đa dạng. Công an thị xã dã xây dựng mới 7 mô hình và tiếp tục củng cố, duy trì và nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả, thanh loại 10 mô hình hoạt động kém hiệu quả. Nhiều mô hình đã phát huy tác dụng trong công tác phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật.
 
Công an thị xã còn phối hợp với Công an tỉnh trao 3.600 con giống và 200 cây giống cho bà con vùng khó khăn, vùng Công giáo giúp người dân phát triển kinh tế gắn với công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. Bên cạnh đó, với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, Công an TX. Ba Đồn đã cùng với các cấp, ngành địa phương triển khai tốt công tác phòng, chống dịch. Điển hình là đã nhường gần 50 giường ngủ của cán bộ, chiến sỹ chuyển đến trung tâm cách ly của địa phương phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; tham gia ứng, bảo đảm ANTT 24/24h tại các cơ sở cách ly tập trung để công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.
 
Đảng bộ Công an TX. Ba Đồn đã nghiêm túc, đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị; Nghị quyết 06 của Đảng ủy Công an Trung ươngvề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Triển khai thực hiện Đề án “Bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã” tại 10/10 xã (đạt 100%, là đơn vị cán đích đầu tiên trong toàn tỉnh) và tham mưu sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức bộ máy theo Quy định số 02 của Bộ Công an về khung tiêu chuẩn, tiêu chí bố trí cán bộ ở 4 cấp trong CAND.
 
Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Công an TX. Ba Đồn đã tập trung chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng từ các chi bộ đến Đảng bộ trong sạch, vững mạnh trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức và đạo đức, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong sinh hoạt luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, đề ra nghị quyết sát đúng, phù hợp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ theo từng quý.
 
Hằng năm, Đảng ủy đều có nghị quyết lãnh đạo và thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện, lấy tự phê bình và phê bình để xây dựng Đảng bộ, các chi bộ. Luôn thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, nói và làm theo nghị quyết; tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, kết hợp với phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên.
 
Trong nhiệm kỳ, đã tiến hành 27 cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề đối với các chi bộ trực thuộc, giám sát thường xuyên đối với tổ chức đảng và đảng viên. 
Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an TX. Ba Đồn kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại công trình thủy lợi Rào Nan.
Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an TX. Ba Đồn kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại công trình thủy lợi Rào Nan.
Trong nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, Đảng bộ Công an TX. Ba Đồn có tỷ lệ cán bộ chiến sỹ đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến, lao động tiên tiến đạt từ 80% trở lên, chiến sỹ thi đua cơ sở đạt 15% trở lên.
 
Liên tiếp trong 5 năm liền, Đảng bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 97,6%, trong đó đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 15% trở lên; chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hằng năm đạt 100%. Tất cả các chỉ tiêu trên đều đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra.
 
Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ Công an thị xã được Ban Thường vụ Thị uỷ công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh trở lên; tập thể Công an thị xã có 3 năm được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND và của UBND tỉnh; cơ quan đạt danh hiệu “Cơ quan văn hóa” cấp huyện 5 năm liền.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công an TX. Ba Đồn đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, như: Bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng; không ngừng đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy, siết chặt kỷ cương, tăng cường đoàn kết, phát huy trách nhiệm của toàn thể đảng viên, cán bộ chiến sỹ, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia vào nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH. Chủ động làm tốt vai trò tham mưu cấp uỷ, chính quyền các cấp, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của các cấp uỷ đảng trong công tác bảo đảm ANTT.
 
Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, phấn đấu kiềm chế và giảm tội phạm, tai nạn giao thông, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an thị xã chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, giữ vững Đảng bộ trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng địa phương phát triển nhanh và bền vững.
 
Đảng bộ cũng đề ra một số chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2020-2025 và định hướng đến năm 2030. Trong đó, nổi bật là giữ vững ổn định tình hình ANTT; không để xảy ra bị động, đột xuất bất ngờ hoặc hình thành các “điểm nóng”, phức tạp về ANTT trên địa bàn; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.
Thượng tá Lê Văn Hóa
Ủy viên thường vụ Thị ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an TX. Ba Đồn