Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng cục Hậu cần rút kinh nghiệm phòng chống dịch COVID 19 trong toàn quân

  • 17:28 | Thứ Ba, 17/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 17-3, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn quân. 
 
Tham dự trực tuyến tại điểm cầu Quảng Bình có Cán bộ Quân y thuộc 3 lực lượng Biên phòng, Quân sự tỉnh và Đoàn kinh tế Quốc phòng 79.
 
Theo báo cáo tổng kết của Tổng cục Hậu cần, đến thời điểm này, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong toàn quân diễn ra trong hơn ba tháng qua đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, được Đảng, Chính phủ và nhân dân trên cả nước đánh giá cao. Thực tế hiện nay, một số tình huống đã và đang xảy ra, số người ở các quốc gia có dịch về càng tăng. Mặc dù vậy, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã nhanh chóng tổ chức thực hiện, hoàn thiện các nội dung, thực hiện nghiêm túc, sát thực tế, theo đúng ý định, kế hoạch đề ra. 
 
Cùng chung tay với toàn Đảng, toàn quân và nhân dân trên hai tuyến biên giới, BĐBP Quảng Bình đã đồng loạt ra quân từ vùng sâu đến các vùng ven biển, tổ chức lực lượng bảo đảm, phối hợp với các cơ quan chức năng, xử trí các tình huống, phòng chống dịch nhịp nhàng, đồng bộ theo đúng chỉ thị, mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Biên phòng ở từng tình huống, cấp độ dịch.
 
Đặc biệt, trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ ở các đơn vị có cửa khẩu, cảng biển, BĐBP đã làm tốt công tác phòng, chống dịch, phối hợp tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh. Đến thời điểm này, toàn quân đã và đang tổ chức cách ly được gần 100 điểm, với số lượng gần hàng chục ngàn người. Các công dân cách ly đều được bảo đảm tốt sức khỏe, sinh hoạt và yên tâm, hợp tác với các đơn vị.
 
Từ kết quả đạt được và tình hình thực tế dịch Covid-19 hiện nay, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình quán triệt, thời gian tới, 100% cán bộ, chiến sĩ cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, thực hiện nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên và Bộ Y tế. Phải tiếp tục thể hiện vai trò xung kích, đi đầu của lực lượng quân đội, xác định mỗi quân nhân là một “tuyên truyền viên”, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID 19.
 
Đức Trí - Ngọc Hòa