Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nâng cao hiểu biết pháp luật cho ngư dân vùng biển

  • 16:05 | Thứ Ba, 10/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 7 đến ngày 10-3, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương các xã ven biển tổ chức tuyên truyền, tập huấn nâng cao hiểu biết pháp luật cho bà con ngư dân, đồng thời nâng cao kiến thức pháp luật về biển, đảo cho các chủ phương tiện hành nghề trên biển.
Quân y BĐBP tập huấn cho ngư dân cách phòng chống một số bệnh thông thường
Quân y BĐBP tập huấn cho ngư dân cách phòng chống một số bệnh thông thường
Trong vòng 4 ngày, hàng nghìn ngư dân, chủ tàu, thuyền trưởng đánh bắt hải sản xa bờ và cán bộ, nhân dân trên địa bàn các xã ven biển tỉnh Quảng Bình đã được tuyên truyền thông tin về tình hình tàu cá, các vùng biển được đánh bắt, các kiến thức về biển, đảo Việt Nam và công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam đồng thời được cung cấp tài liệu, một số văn bản pháp luật về các nghị định, quy định mới. 
 
Ngoài ra, lực lượng biên phòng còn tổ chức các buổi thực tế về cứu hộ, cứu nạn trên biển, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh thiên tai, rủi ro khi đánh bắt xa bờ. Các hoạt động trên giúp ngư dân nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. 
Hàng trăm áo phao, pháo cứu sinh được BĐBP Quảng Bình cấp phát cho ngư dân
Hàng trăm áo phao, pháo cứu sinh được BĐBP Quảng Bình cấp phát cho ngư dân
Theo đó, bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cho các ngư dân ký cam kết không vi phạm pháp luật trên biển và xâm phạm vùng biển nước ngoài khi hành nghề, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương kiểm soát người và phương tiện ra, vào cửa biển theo đúng quy định của pháp luật.
 
Trong dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã cấp phát 100 áo phao, 30 phao cứu sinh và nhiều vật dụng có trị giá 250 triệu đồng nhằm kịp thời động viên, khích lệ bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển, đánh bắt hải sản, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
                                                                         Đức Trí