Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Quảng Bình

  • 07:45 | Thứ Sáu, 27/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-3-2020, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tư lệnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covi-19 tại Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình.
Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với Bộ CHQS tỉnh
Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với Bộ CHQS tỉnh
Tại buổi làm việc, Đại tá Lê Văn Vỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị LLVT tỉnh trong thời gian qua.
 
Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch tiếp nhận, cách ly người Việt Nam về nước từ những quốc gia có dịch; chỉ đạo thành lập các bộ phận tiếp nhận, bảo đảm y tế, hậu cần, phục vụ tốt công dân tại các khu cách ly… Đến nay, đã tiếp nhận, cách ly theo dõi sức khỏe 1.700 người, trong đó có 70 người đã hoàn thành cách ly sau 14 ngày, trở về địa phương với sức khỏe ổn định.
 
Thay mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn biểu dương nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sỹ LLVT Quảng Bình trong thời gian qua.
 
Trước yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới, đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu yêu cầu Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, chỉ huy các cơ quan đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho nhân dân và cán bộ, chiến sỹ; phối hợp với các lực lượng Y tế, Biên phòng, Hải quan, Công an nắm chắc địa bàn, thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh, dự kiến số lượng người sắp về nước; chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương thành lập thêm các khu cách ly tập trung.
 
Công tác phòng, chống dịch phải được tiến hành thận trọng, chặt chẽ, an toàn và chu đáo, kiên quyết không để xảy ra tình trạng lây nhiễm tại các khu cách ly và các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.
 
Minh Tú
(Bộ CHQS tỉnh)