Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Việt Nam bảo đảm tổ chức tốt Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN

  • 07:48 | Thứ Ba, 18/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hội nghị ADMM hẹp là một trong các hoạt động, hội nghị quốc phòng-quân sự chính của ASEAN do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì tổ chức khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020.
Trung tướng Lê Huy Vịnh kiểm tra công tác bảo đảm y tế, an ninh chuẩn bị cho ADMM Hẹp. (Nguồn: mod.gov.vn)
Trung tướng Lê Huy Vịnh kiểm tra công tác bảo đảm y tế, an ninh chuẩn bị cho ADMM Hẹp. (Nguồn: mod.gov.vn)
Chiều 17-2, Bộ Quốc phòng tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn, y tế và các vấn đề liên quan phục vụ cho Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp) tại Khách sạn Melia (Hà Nội).
 
Sau khi trực tiếp kiểm tra, nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao các cơ quan, đơn vị liên quan đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu và Tổng cục Chính trị; tích cực, chủ động triển khai tốt các mặt công tác chuẩn bị phục vụ cho Hội nghị ADMM hẹp.
 
Nhấn mạnh Hội nghị ADMM hẹp là một trong các hoạt động, hội nghị quốc phòng-quân sự chính của ASEAN do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì tổ chức khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Trung tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu, các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ vào nhiệm vụ được phân công, tiếp tục quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, bảo đảm an ninh, an toàn, sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh trước, trong và sau khi diễn ra Hội nghị ADMM hẹp.
 
Trung tướng Lê Huy Vịnh cũng đặc biệt yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục chú trọng công tác phòng, chống dịch cho Hội nghị ADMM hẹp trong bối cảnh xảy ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra; đồng thời nhấn mạnh, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đánh giá cao Việt Nam đang xử lý rất tốt dịch COVID-19.
 
Do đó, việc đảm bảo hiệu quả công tác phòng dịch cho Hội nghị ADMM hẹp sẽ góp phần khẳng định năng lực của Việt Nam trong ứng phó các vấn đề y tế công cộng khẩn cấp.
 
Báo cáo của Cục Quân y cho biết, tính đến ngày 17-2, Việt Nam ghi nhận 16 ca nhiễm COVID-19, 7 ca đã được điều trị khỏi bệnh, chưa có ca nào tử vong, chưa có ca nào tại Hà Nội. Toàn quân không có trường hợp nhiễm COVID-19 và đang thực hiện rất tốt các biện pháp phòng, chống dịch./.
 
Theo Hạnh Quỳnh (TTXVN/Vietnam+)