Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

BĐBP Quảng Bình: Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid -19

  • 09:02 | Thứ Sáu, 14/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11 và 12-2, Thượng tá Hồ Thanh Sơn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, cùng đoàn công tác Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã đi kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chủ động phòng chống dịch tại các địa bàn khu vực cửa khẩu, cảng biển.
Cán bộ Trạm kiểm soát, Đồn BP Nhật Lệ tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí phòng, chống vi rút Covid-19 cho ngư dân.
Cán bộ Trạm kiểm soát, Đồn BP Nhật Lệ tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí phòng, chống vi rút Covid-19 cho ngư dân.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, các đơn vị trên 2 tuyến biên giới đã thành lập Ban phòng, chống dịch bệnh, phân công trách nhiệm đến từng cán bộ chiến sỹ. Tăng cường tuần tra, quản lý biên giới, cửa khẩu, cảng biển, nắm chắc tình hình địa bàn, nội ngoại biên, vùng biển, tình hình nhân dân; kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện xuất nhập cảnh, đặc biệt là các tàu vận tải nhập cảnh có hải trình từ Trung Quốc về Việt Nam; phun thuốc khử trùng các khu vực sinh hoạt tập thể địa bàn, đơn vị, khu vực cửa khẩu, cảng biển và phương tiện nhập cảnh; kiểm tra giám sát y tế 100% lượt người xuất nhập cảnh; xây dựng kế hoạch và có các phương án cách ly tuyệt đối khi phát hiện các biểu hiện của dịch bệnh.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị thường xuyên cập nhật diển biến dịch bệnh qua các phương tiện thông tin chính thống, cũng như chỉ đạo của các cấp để tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh, tránh tư tưởng hoang mang trong đơn vị, nhân dân trên địa bàn đóng quân cũng như ngư dân đang hoạt động làm ăn trên biển.
 
Kiểm tra tại các đơn vị, Thượng tá Hồ Thanh Sơn yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về phòng, chống dịch. Không được chủ quan, lơ là, tuyệt đối không để sót, lọt người nhập cảnh mà không được kiểm tra y tế. Đối với các phương tiện vận tải có hải trình từ Trung Quốc về Việt Nam, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu như Cảng vụ, Kiểm dịch, Hải quan tiến hành kiểm dịch y tế sau đó mới làm thủ tục nhập cảnh. Không làm thủ tục nhập cảnh cho người Trung Quốc từ vùng có dịch, không cấp giấy phép đi bờ cho thủy thủ, hạn chế cấp giấy phép cập mạn và kiểm soát chặt chẽ các hoạt động của tàu; kiểm tra thân nhiệt, kiểm dịch và thu thập thông tin đối với các công nhân bốc xếp hàng hóa để có biện pháp xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra; tuyên truyền vận động các chủ phương tiện ở khu vực cảng không được tiếp cận các tàu nhập cảnh để bảo đảm an toàn; chủ động phương án phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, địa bàn; bảo đảm quân số trực sẵn sàng chiến đấu và ứng phó kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra...
 
Châu Thành - Hoài Nam