Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tận tụy vì nhân dân phục vụ

  • 09:12 | Thứ Hai, 16/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Không chờ người dân phải mang sổ hộ khẩu từ thôn, xã lên huyện để xin cấp lại sổ hộ khẩu do thông tin trong sổ bị sai lệch, vừa qua, Công an xã Hồng Thủy đã phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an huyện Lệ Thủy đến từng hộ gia đình trên địa bàn xã để tổ chức rà soát nhằm chỉnh sửa, điều chỉnh các trường hợp trước đây đã được cấp sổ hộ khẩu và giấy tờ tùy thân nhưng bị sai lệch so với tàng thư lưu trữ.

Do đặc thù của nhà nông, bà con trong 9 thôn ở địa bàn xã Hồng Thủy khá bận rộn với công việc đồng áng, hoa màu và làm vườn quanh năm, cộng với đường sá xa xôi, do vậy, việc lên huyện để làm sổ hộ khẩu với bà con ở đây gặp không ít khó khăn.

Chính vì vậy, khi Công an xã Hồng Thủy về tận nhà dân để tổ chức rà soát việc cấp, đổi mới sổ hộ khẩu thì bà con đều rất vui mừng, phấn khởi, đồng tình ủng hộ, hưởng ứng cao.

Công an xã Hồng Thủy phối hợp với Công an huyện đến tận nhà hướng dẫn cho người dân kê khai làm lại hộ khẩu.
Công an xã Hồng Thủy phối hợp với Công an huyện đến tận nhà hướng dẫn cho người dân kê khai làm lại hộ khẩu.

Tâm sự với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hóa, ở thôn An Định, xã Hồng Thủy chia sẻ: “Cuốn sổ hộ khẩu của gia đình chúng tôi bị sai lệch thông tin về địa chỉ chỗ ở. Tôi đã rất muốn đi làm lại nhưng vì đường đi xa với cộng với tâm lý e ngại nên lâu nay vẫn dùng sổ hộ khẩu cũ. Hôm nay, được Công an xã hướng dẫn rất nhiệt tình, không sợ viết sai, phải sửa nhiều lần nên bà con rất vui, phấn khởi”.

Để việc rà soát, làm lại tàng thư nhân hộ khẩu và cấp lại sổ hộ khẩu cho nhân dân phải được thực hiện triệt để đến toàn bộ nhân dân trên địa bàn và đúng theo các quy định của pháp luật đề ra, Công an xã Hồng Thủy và Công an huyện đã thường xuyên thông báo trên loa truyền thanh của các thôn để người dân nắm bắt được về thời gian và hướng dẫn cách kê khai nội dung làm thủ tục.

Có thể nói, việc Công an xã Hồng Thủy đến tận địa bàn nhà dân để rà soát và hướng dẫn nhân dân kê khai làm lại tàng thư nhân hộ khẩu và cấp lại hộ khẩu là việc làm hết sức cần thiết, phù hợp với nhu cầu nguyện vọng của nhân dân.

Đây cũng là một trong rất nhiều việc làm vì dân, gần dân, sát dân mà bước đầu khi lực lượng Công an chính quy về xã đã, đang và sẽ làm được, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Quảng Bình tận tâm, tận tụy, vì nhân dân phục vụ.

N.O