Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lệ Thủy: Khen thưởng đột xuất các tập thể, cá nhân đấu tranh với "tín dụng đen"

  • 07:57 | Thứ Tư, 16/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 14-10, UBND huyện Lệ Thủy đã khen thưởng 1 tập thể, 5 cá nhân của Công an huyện Lệ Thủy vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh với tội phạm "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân cư" trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Qua công tác nắm tình hình, ngày 8-10-2019, Công an huyện Lệ Thủy đã thu thập đủ chứng cứ để bắt giữ khẩn cấp 2 nhóm 6 đối tượng gồm: Phạm Đức Anh (SN 1993) cầm đầu đã móc nối với các đối tượng Văn Thế Công (SN 1997), Nguyễn Tiến Đạt (SN 1993) đều có HKTT tại Hà Nội, tạm trú tại thôn 1 Thanh Mỹ, Thanh Thủy (Lệ Thủy), Nguyễn Văn Trọng (SN 1989, HKTT tại Hà Nội), Hồ Ngọc Hòa (SN 1995, HKTT Thanh Hóa), Nguyễn Đình Phẳng SN 1996, HKTT Hải Phòng) đang tạm trú tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới đã có hành vi cho vay lãi nặng.

Qua kiểm tra, khám xét, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng gồm: tờ rơi quảng cáo, hợp đồng vay mượn tiền, chứng minh thư, sổ hộ khẩu…

Để thực hiện hành vi, các đối tượng tổ chức dán tờ rơi trên các tuyến đường, địa điểm công cộng, khu dân cư với nội dung nhằm quảng cáo cho hoạt động cho vay thủ tục đơn giản, không thế chấp, "Alo là có tiền",...

Khi có người liên hệ vay, các đối tượng tiếp cận, xác minh điều kiện kinh tế của cá nhân và thân nhân của người cần vay để cho vay cũng như để phục vụ cho việc tổ chức đòi nợ, hoặc nhờ các đối tượng hình sự, ma túy đòi nợ thuê trong trường hợp người vay không trả đúng hẹn.

Qua quá trình điều tra, Công an huyện Lệ Thủy thu giữ: 53 hợp đồng mua bán, 12 quyển sổ hộ khẩu, 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 15 giấy tờ cá nhân các loại có liên quan đến việc cho vay tiền; 2 thẻ ngân hàng, 1 dao tự chế, 5 điện thoại di động các loại và 13 triệu đồng tiền mặt.

Công an huyện Lệ Thủy đang củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong đường dây “tín dụng đen”; đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi cho vay lãi nặng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)