.

Bộ CHQS tỉnh: Dâng hương, báo công trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

.
08:11, Thứ Ba, 07/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Bộ CHQS tỉnh đã cử đoàn đại biểu thành kính dâng hương, hoa và báo công trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa-Đảo Yến.

Đoàn đại biểu Bộ CHQS tỉnh báo công trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đoàn đại biểu Bộ CHQS tỉnh báo công trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tham gia lễ báo công là các đại biểu đại diện thủ trưởng cơ quan Bộ chỉ huy và các cán bộ, chiến sỹ có thành tích tiêu biểu trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã được Bộ CHQS tỉnh phát động cách đây 1 tháng.

Trước anh linh Đại tướng, các đại biểu đã cùng ôn lại ý nghĩa và giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ; những thành tích tiêu biểu của LLVT Quảng Bình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và kết quả của đợt thi đua cao điểm chào mừng sự kiện lịch sử trọng đại này.

Trong 1 tháng qua, cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng, tiến độ huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị; tăng cường các hoạt động sẵn sàng chiến đấu trong dịp lễ 30-4 và 1-5, các sự kiện chính trị trọng đại; phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn…, các cơ quan, đơn vị còn chủ động đầu tư công sức, kinh phí xây dựng được 13 công trình kỷ niệm có ý nghĩa với tổng số tiền trên 250 triệu đồng. Có 24 tập thể, 38 cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng trong dịp này.

Đây không chỉ là hoạt động mang ý nghĩa tôn vinh thành tích của các tập thể, cá nhân tiêu biểu mà còn thể hiện lòng thành kính, biết ơn sâu sắc của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh Quảng Bình với cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị chỉ huy tài ba, kiệt xuất đã lãnh đạo quân và dân ta làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Lan Anh-Thanh Sơn

,