.

Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn: Sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp bảo đảm ANTT

.
08:19, Thứ Hai, 08/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn (Cục C10, Bộ Công an) vừa phối hợp tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp bảo đảm ANTT giữa Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn.

Sau 5 năm triển khai thực hiện quy chế phối hợp, công tác chỉ đạo phối hợp giữa 2 đơn vị đã được triển khai thực hiện nghiêm túc; 2 đơn vị đã kịp thời trao đổi thông tin, tình hình, phối hợp giải quyết các vụ việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ được phân công trong quy chế. Công tác phối hợp quản lý phạm nhân tại Trại giam Đồng Sơn bảo đảm chặt chẽ, trong 5 năm không để xảy ra trường hợp phạm nhân trốn thoát.

Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, Công an các đơn vị địa phương trong tỉnh đã phối hợp làm tốt công tác phòng ngừa, trao đổi thông tin nên đã ngăn chặn ma túy xâm nhập vào trại giam, không để xảy ra vụ việc liên quan đến phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam bị xử lý hình sự về tội phạm ma túy; phạm nhân vi phạm, phạm tội mới trong trại giam được hạn chế.

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp bảo đảm ANTT giữa Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn.
Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp bảo đảm ANTT giữa Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn.

Các vụ việc xảy ra trong trại giam và khu vực đóng quân được lãnh đạo hai đơn vị quan tâm chỉ đạo phối hợp điều tra, giải quyết kịp thời, bảo đảm chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật và của Bộ Công an. Việc phối hợp trong việc trao đổi thông tin nghiệp vụ phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm có hiệu quả cao.

Phối hợp thực hiện tuyên truyền về công tác quản lý giáo dục, cải tạo, hướng thiện, cảm hóa phạm nhân và công tác đặc xá, giáo dục pháp luật được đăng tải trên các báo chí Trung ương và địa phương. Việc phối hợp tổ chức các hoạt động tình nghĩa, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... được chú trọng, tạo được khí thế thi dua sôi nổi và tinh thần đoàn kết giữa hai đơn vị.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận đã nêu ra một số hạn chế, khó khăn và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt các nội dung trong quy chế phối hợp, trong đó tập trung đến các nội dung như: cần thường xuyên trao đổi kịp thời các thông tin về tình hình, công tác nghiệp vụ trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm; đẩy mạnh công tác phối hợp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại nơi đơn vị Trại giam Đồng Sơn đóng quân với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh; công tác giáo dục tái hòa nhập cộng đồng...

Trần Tuấn

,