.

Phục vụ tốt nhất nhu cầu làm các thủ tục của nhân dân sau Tết Kỷ Hợi

.
10:24, Thứ Ba, 19/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau Tết, nhu cầu làm thẻ căn cước công dân (CCCD), hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành biên giới của người dân tăng đột biến. Các đơn vị tiếp dân thuộc Công an tỉnh đã nêu cao tinh thần thái độ làm việc, khẩn trương tạo điều kiện thuận lợi để người dân đến làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Ngày làm việc thứ 3 sau kỳ nghỉ Tết, tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh đã có hàng trăm người dân đến liên hệ để làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành biên giới.

Mặc dù phải tiếp xúc với số lượng người đông, khối lượng công việc nhiều nhưng những gì chúng tôi ghi nhận được, đó là tinh thần và thái độ làm việc hết sức khẩn trương của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tiếp dân tại đây.

NG
Với số lượng người đến làm thẻ CCCD đông, nhưng với cách bố trí khoa học, hợp lý cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh đã giải quyết công việc rất hiệu quả.

Thượng tá Trần Thị Thủy, Phó trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh cho biết: Để giải quyết công việc cho số lượng người đến liên hệ, đơn vị không chỉ bố trí thêm người ở mỗi công đoạn mà còn kéo dài thêm thời gian phục vụ, có thời điểm cán bộ, chiến sỹ làm việc kéo dài đến hơn 12 giờ trưa và lại bắt đầu công việc buổi chiều chỉ 30 phút sau đó.

Yêu cầu của đơn vị là không gây phiền hà và để nhân dân phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, chúng tôi đã kịp thời có những giải pháp nhằm ngăn ngừa tình trạng cò mồi bên ngoài để làm dịch vụ với người dân".

Chỉ trong 3 ngày đầu làm việc, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết gần 900 hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành biên giới Việt-Lào và gần 200 trường hợp đến nhận kết quả. Mọi thủ tục từ việc phát, hướng dẫn công dân viết thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh đều diễn ra rất nhanh chóng và thuận tiện.

Anh Trương Minh Thành, ở huyện Tuyên Hóa hết sức phấn khởi cho biết: Mặc dù đường xa, người đến làm thủ tục đông nhưng chúng tôi cũng không phải chờ đợi lâu, nhất là ở khâu thủ tục được đơn giản hóa, cán bộ làm việc nhiệt tình đã tạo nhiều thiện cảm cho người dân khi đến các cơ quan nhà nước liên hệ công việc, nhất là trong những ngày đầu năm mới.

Còn ông Trương Văn Được, ở xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh thì tâm sự: Việc giải quyết theo thứ tự, khoa học và thái độ làm việc của cán bộ, chiến sỹ tiếp dân khiến chúng tôi vui hơn, tin tưởng hơn.

Tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh, số lượng người đến làm thủ tục cấp thẻCCCD cũng tăng gấp 4 đến 5 lần so với ngày thường. Để giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân, chỉ huy Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã bố trí cán bộ hướng dẫn từng quy trình cho công dân, bố trí cán bộ ở khâu thủ tục, tăng cường thiết bị, chủ động làm thêm giờ.

Bên trong phòng chờ được đơn vị bố trí nước uống, quạt, ghế ngồi và niêm yết công khai thủ tục, quy trình, lệ phí và biểu mẫu thông tin viết tờ khai cấp thẻ CCCD. Nhờ vậy, đã không xảy ra hiện tượng chen lấn, lộn xộn và mất trật tự.

Thượng úy Nguyễn Quốc Bảo, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh cho biết: Nắm được quy luật hàng năm lượng người đến làm thẻ CCCD sẽ tăng đột biến mỗi dịp sau Tết, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân thì mỗi cán bộ tiếp dân ngoài việc thực hiện nghiêm túc quy định đề ra của chỉ huy đơn vị, chúng tôi còn nêu cao tinh thần, thái độ làm việc, quyết tâm làm hết việc trước khi hết giờ.

Ngoài ra, đối với các trường hợp không trực tiếp đến nhận kết quả, các đơn vị đã trực tiếp liên hệ với bưu điện để chuyển phát nhanh đến tận nhà cho người dân. Với không khí làm việc nghiêm túc, quyết tâm và tinh thần vì nhân dân phục vụ trong những ngày đầu năm mới, đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình trong lòng người dân.

Trần Tuấn
 

,