.

TP. Đồng Hới: Xây dựng lực lượng nòng cốt giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

.
10:06, Thứ Bảy, 15/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Để thực hiện công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại các địa bàn cơ sở, TP. Đồng Hới đã tích cực xây dựng, củng cố lực lượng nòng cốt làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đến nay, trên địa bàn TP. Đồng Hới đã tổ chức được 10 ban bảo vệ dân phố ở phường, 6 ban công an xã, 148 tổ hòa giải, 2.506 nhóm liên gia tự quản, 733 tổ an ninh nhân dân, 41 câu lạc bộ tìm hiểu pháp luật, 30 đội thiếu niên sao đỏ… đã thu hút hàng nghìn người tham gia, tạo thành mạng lưới an ninh nhân dân rộng khắp. Thông qua các tổ chức này, nhân dân đã cung cấp cho chính quyền và lực lượng Công an hàng nghìn nguồn tin liên quan đến ANTT và hoạt động của tội phạm.

Bên cạnh đó, các lực lượng Công an đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương giải quyết các vụ việc có dấu hiệu phức tạp về ANTT; hướng dẫn cho nhân dân phương pháp phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội nhằm bảo đảm trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông và tập trung giải quyết, chuyển hóa địa bàn trọng điểm.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đường lối, quan điểm của Ðảng về xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân bảo vệ Tổ quốc; các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước, các chế độ, thể lệ, nội quy, quy tắc, nhiệm vụ, yêu cầu bảo vệ ANTT của đơn vị, địa phương.

N.L
 

,