.

Tâm huyết với nghề

.
08:08, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đồng chí Nguyễn Đức Bình, Trưởng Công an xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn bộc bạch: “Chỉ có ai dũng cảm và có tâm huyết mới trụ được dài lâu với "nghề" Công an xã. Đã trót theo ngành Công an nên mình phải theo cho đến cùng. Ở đâu cũng là công việc, cũng cống hiến, vấn đề là công việc ấy có lợi cho tổ chức, cho nhân dân..”.

Với vóc dáng khỏe mạnh, gương mặt thông thái, phong cách giao tiếp tinh tế, đậm chất “an ninh”,  anh Nguyễn Đức Bình tiếp tôi bằng nụ cười rất thân thiện. Anh bày tỏ: “Việc của Công an xã là những công việc không tên nhưng quanh năm luôn có, chẳng biết lúc nào rỗi mà hẹn trước. Khi người dân có công chuyện, họ tin Công an thì họ mới báo, mới nhờ, nếu mình mà lơ là một hai lần là người ta không tin mình nữa”.

Suốt 14 năm trên cương vị Trưởng Công an xã Quảng Hòa, anh Nguyễn Đức Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an xã nghiêm túc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, UBND xã và kế hoạch của Công an cấp trên; đồng thời luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác bảo đảm ANTT; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Quảng Hòa là địa bàn trung tâm, có nhiều đầu mối giao thông qua lại, nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông là rất lớn. Nhận thức rõ điều đó trong những năm qua, anh Bình đã tổ chức cho Ban Công an xã phối hợp với Đoàn Thanh niên tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong các trường học, xây dựng 3 cổng trường ATGT; phối hợp với Hội Phụ nữ xã xây dựng mô hình: “Phụ nữ công giáo sống tốt đời, đẹp đạo” chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại Chi hội phụ nữ thôn Thanh Tân.

Điển hình là mô hình “Thôn an toàn về ANTT” đã có 5/5 thôn tham gia, mô hình “Thôn không có tệ nạn ma túy” do Ban Công an xã phối hợp khối dân vận xây dựng; mô hình “Trường- xã phối hợp bảo đảm ANTT” do Ban Công an xã phối hợp với trường THPT Lê Hồng Phong và các ban, ngành của xã xây dựng đang đi vào hoạt động có hiệu quả, góp phần làm giảm số vụ chặn đánh học sinh xảy ra trên địa bàn xã. Qua mô hình, nhân dân đã cung cấp 13 nguồn tin giúp Ban Công an xã nắm bắt kịp thời để ngăn chặn và giải quyết dứt điểm các vụ chặn đánh học sinh.

Bên cạnh đó, trên địabàn còn có mô hình “5 an toàn về ANTT”  với 5/5 thôn tham gia và mô hình “Trường học an toàn về ANTT” có 4/4 trường học tham gia, mô hình “Thôn tự quản về TTATGT” ở thôn Thanh Tân. Trong các mô hình nói trên có 140 tổ tự quản, thì có 121 tổ tự quản là hội viên của các hội trong khối Mặt trận.

Chia sẻ về tính hiệu quả của việc xây dựng các mô hình ở khu dân cư, bằng kinh nghiệm của bản thân, anh Bình cho biết: Nếu tổ tự quản tồn tại và hoạt động tốt thì mô hình sẽ tồn tại, nếu tổ tự quản không hoạt động thì mô hình cũng sẽ bị chìm lắng, vì vậy tôi đã tham mưu cho UBND xã xây dựng tổ tự quản hoạt động đa chức năng (tức là mọi hoạt động, mọi bình xét liên quan đến các mặt đều bắt đầu từ tổ tự quản rồi mới đến xóm, thôn), mọi quyền lợi của các thành viên trong tổ đều gắn liền với tổ tự quản làm cho các tổ tự quản luôn tồn tại và hoạt động tích cực.

Với lòng nhiệt tình, say mê và tận tụy công việc, từ năm 2014 đến năm 2017, anh Nguyễn Đức Bình liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, nhiều lần được các cấp, các ngành khen thưởng về thành tích xuất sắc trong tham mưu xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

N.Oanh
 

,