.

Bảo vệ an toàn lễ hội đua thuyền trên sông Kiến Giang

Thứ Sáu, 08/09/2017, 11:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Bám sát Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh và chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ công tác, lực lượng công an huyện Lệ Thủy đã đẩy mạnh hoạt động tấn công trấn áp tội phạm, nhất là thời điểm trước, trong và sau lễ hội đua bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Căn cứ đặc điểm tình hình địa bàn, lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đã chủ động tham mưu cho UBND huyện kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Công an huyện đã chủ động tham mưu cho Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều chỉ thị, kế hoạch, công văn chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn thực hiện tốt kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm và bảo vệ các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn; chủ động xây dựng kế hoạch, phương án nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, lễ hội đua bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang. Do có phương án phù hợp, chủ động trong công tác phòng ngừa nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững.

Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp một cách đồng bộ giữa lực lượng được phân công phụ trách địa bàn với lực lượng trực ban. Trong suốt quá trình diễn ra các sự kiện chính trị, lễ hội, Công an huyện Lệ Thủy luôn duy trì chế độ thường trực 100% với đầy đủ lực lượng, phương tiện tham gia. Các lực lượng đã tổ chức triển khai nhuần nhuyễn và thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

Mặc dù lễ hội đua thuyền thu hút hàng vạn người dân tham gia cổ vũ, nhưng công tác trật tự trị an vẫn được bảo đảm.
Mặc dù lễ hội đua thuyền thu hút hàng vạn người dân tham gia cổ vũ, nhưng công tác trật tự trị an vẫn được bảo đảm.

Thống kê cho thấy, lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đã tổ chức hàng chục ca tuần tra với gần 400 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia. Riêng trong 2 ngày diễn ra lễ hội bơi đua thuyền truyền thống (ngày 30-9 và 2-9), Công an huyện đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông; bố trí lực lượng thường trực tại các địa bàn trọng điểm phức tạp; đồng thời quản lý chặt chẽ các đối tượng trong diện quản lý nghiệp vu...

Do vậy lễ hội đua bơi thuyền diễn ra bảo đảm an toàn. Các hành vi xô xát giữa các trai bơi, đò bơi hay cổ vũ quá khích của các cổ động viên được kiểm soát chặt chẽ. Ngoài ra, Công an huyện còn áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra lưu trú để kiểm soát việc các đội tham dự giải thuê người; ngăn chặn có hiệu quả tệ nạn cá độ trong bơi, đua.

Cũng trong thời gian này, tại cơ sở, các tổ công tác tấn công tội phạm của Công an huyện phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức nắm tình hình, tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn các hoạt động như thi đấu bóng chuyền, biểu diễn văn nghệ, bơi thuyền truyền thống ở các xã Dương Thủy, Ngư Thủy Nam, Sơn Thủy, Cam Thủy, Hồng Thủy và Sen Thủy.

Sau khi Kế hoạch số 1166/KH-CAT-PV11 của Công an tỉnh được ban hành, Công an huyện đã xây dựng Kế hoạch số 111 ngày 15-6-2017 về mở đợt cao điểm tấn công trấp áp tội phạm bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của đất nước, nhất là năm APEC 2017. Trên cơ sở nắm tình hình, lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đã chủ động, phối hợp điều tra, kết luận 7/9 vụ phạm pháp hình sự, lập hồ sơ xử lý 21 đối tượng; tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm kinh tế, tham nhũng và môi trường, tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Điển hình là lực lượng Cảnh sát kinh tế phát hiện, bắt giữ 2 vụ/2 đối tượng gian lận thương mại, thu giữ hàng hóa có giá trị khoảng 40 triệu đồng; 2 vụ/2 đối tượng vận chuyển lâm sản không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có dấu búa kiểm lâm, tang vật thu giữ khoảng 1,496 m3 gỗ; tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại 17 điểm, có 1.918 người tham gia; giáo dục răn đe 122 lượt đối tượng. Ngoài ra, các tổ công tác tại cơ sở tích cực phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức 75 ca tuần tra kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT với 744 lượt CBCS tham gia.

Đặc biệt, Công an huyện Lệ Thủy đã tập trung nắm và tham mưu giải quyết các vấn đề nổi lên liên quan đến an ninh quốc gia, trọng tâm là những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án lớn trên địa bàn (dự án FLC tại xã Hồng Thủy, dự án Năng lượng mặt trời tại xã Ngư Thủy Bắc, GPMB khu B chợ Tréo, đường dây 220KV mạch 2 đi qua địa bàn huyện); tình hình liên quan đến tôn giáo, pháp luân công, an ninh xã hội; hoạt động người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn; an ninh trật tự trên 2 tuyến biên phòng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Lệ Thủy đã chủ động nắm, tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vướng mắc của 17 hộ dân xã Ngư Thủy Trung liên quan đến việc chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển; nắm tình hình 4 trường hợp người dân xã Ngư Thủy Trung ra Hà Nội, đến Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước để khiếu kiện.

Công tác nắm tình hình hoạt động của người nước ngoài, Việt kiều trên địa bàn huyện cũng được cán bộ chiến sỹ hết sức chú trọng. Lực lượng Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các đồn Biên phòng Ngư Thủy, Làng Ho triển khai các mặt công tác bảo đảm ANTT ở khu vực biên giới, tuyến biển; kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương các giải pháp giải quyết tốt các vụ, việc ngay từ đầu và tại cơ sở, không để kéo dài, phức tạp, không để phần tử xấu lợi dụng kích động chống phá.

Những kết quả đạt được của lực lượng Công an huyện Lệ Thủy trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm thời gian qua đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ng.Hoàng