.

Công an Quảng Bình: Bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Thứ Hai, 25/04/2016, 07:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, lực lượng Công an  đã và đang triển khai thực hiện nghiêm túc các phương án, kế hoạch bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn.

Công an các huyện đã phân công cán bộ, chiến sỹ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở tất cả các địa bàn cơ sở, nhất là tại các xã, thị trấn vùng trung tâm của huyện, vùng trọng điểm về an ninh trật tự trên địa bàn. Qua đó lực lượng công an phụ trách xã đã phối hợp với công an các đồn, công an xã, thị trấn, tổ bảo vệ dân phố nắm chắc mọi tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết các vấn đề nảy sinh ngay từ cơ sở, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Cùng với lực lượng Công an trong toàn tỉnh, thời gian qua, Công an huyện Lệ Thủy đã phân công lực lượng về các xã, thị trấn trên địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an ninh trật tự nhằm tăng cường công tác nắm tình hình các đối tượng trọng điểm, chủ động triển khai các phương án, kế hoạch phòng ngừa hoạt động chống phá cuộc bầu cử của các thế lực thù địch và phần tử xấu; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chính quyền ở các địa phương tổ chức tiến công, trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Công an huyện Lệ Thủy kiểm tra hệ thống an ninh của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn
Công an huyện Lệ Thủy kiểm tra hệ thống an ninh của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Anh Thái Quang Xuyên, thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) chia sẻ: Lực lượng Công an luôn luôn tuần tra kiểm soát và họp các đơn vị kinh doanh địa bàn như chúng tôi để phổ biến về những phong trào phòng chống tội phạm, nhắc nhở bà con nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Họ đã đi sát với quần chúng nhân dân, có các anh chúng tôi thấy yên tâm phần nào để sản xuất kinh doanh...

Thượng úy Nguyễn Hùng Cường, Đội phó Đội Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã, Công an huyện Lệ Thủy cho biết: Thời điểm sắp diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và  đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là thời điểm nhạy cảm trên tất cả các địa bàn, nhất là địa bàn trọng điểm.

Chính vì thế với nhiệm vụ của mình, ngoài việc kiểm soát và nắm chắc tình  hình, chúng tôi đang tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn công an các xã triển khai mô hình “Ba không” trên địa bàn (không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội và không có người nghiện ma túy). Mô hình này sẽ góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn toàn toàn huyện, không để bị động, xảy ra đột xuất, bất ngờ trước mọi tình huống...

Chỉ còn chưa tới một tháng nữa là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra. Để bảo vệ thành công cuộc bầu cử, trong thời gian này, lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đã và đang phối hợp các ngành liên quan giải quyết, ổn định tình hình các điểm nóng, phức tạp về an ninh, trật tự trên địa bàn huyện; tổ chức công tác trực ban, trực chỉ huy, tổ chức tiếp nhận và xử lý thông tin, tình hình an ninh trật tự liên quan công tác bảo vệ bầu cử; bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường; thực hiện các phương án phòng, chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn... với mục tiêu cao nhất để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Ngô Quang Văn