.

Trường Quân sự Quảng Bình: Bế giảng lớp đào tạo sĩ quan dự bị binh chủng hợp thành cấp phân đội khóa 1

Thứ Năm, 01/10/2015, 18:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 30-9, Trường Quân sự tỉnh đã tổ chức bế giảng lớp đào tạo sĩ quan dự bị (SQDB) binh chủng hợp thành cấp phân đội khóa 1 cho 30 học viên là hạ SQDB hạng 1 đang giữ chức vụ phó trung đội trưởng, tiểu đội trưởng trong các đơn vị dự bị động viên của các địa phương trong tỉnh. 

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Man, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao quyết định và gắn quân hàm sĩ quan cho các học viên tốt nghiệp loại giỏi
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Man, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao quyết định và gắn quân hàm sĩ quan cho các học viên tốt nghiệp loại giỏi.

Qua 3 tháng học tập, huấn luyện, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về: Công tác quốc phòng, quân sự địa phương; kỹ năng tiến hành công tác đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ; kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật binh chủng hợp thành; điều lệnh quản lý bộ đội; nắm vững và sử dụng các loại vũ khí, khí tài trang bị cho bộ binh; thành thục các động tác chỉ huy, huấn luyện cho bộ đội bảo đảm sẵn sàng chiến đấu, kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra...

Đây là những kiến thức thiết yếu mà mỗi cán bộ, sỹ quan cần lĩnh hội nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Qua học tập, nghiên cứu học viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm nắm chắc nội dung. Kết quả 100% đạt yêu cầu, 93,3% khá giỏi, trong đó có 3 đồng chí đạt loại giỏi.

Tại lễ bế giảng, 100% học viên được Bộ CHQS tỉnh cấp giấy chứng nhận và phong quân hàm thiếu úy SQDB, 5 đồng chí được tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập.

Hoàng Quốc Khánh
(Trường Quân sự tỉnh)