.

Triển khai nhiệm vụ hợp tác giữa Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và các đơn vị, địa phương nước CHDCND Lào

Thứ Tư, 22/07/2015, 12:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-7, tại Bộ CHQS tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và một số đơn vị, địa phương nước bạn Lào có chung đường biên giới đã tổ chức hội nghị liên tịch triển khai nhiệm vụ hợp tác năm 2015.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu, các sư đoàn 324, 968, Đoàn Kinh tế-Quốc phòng, Bộ CHQS các tỉnh trên địa bàn Quân khu 4. Về phía nước bạn Lào có đại diện lãnh đạo cơ quan Bộ Quốc phòng và Sư đoàn 4, Sư đoàn 1, Bộ CHQS các tỉnh: Viêng Chăn, Xay Xổm Bun, Xa La Van, Hủa Phăn, Xiêng Khoảng, Bô Ly Khăm Xay, Khăm Muộn, Xa Vẳn Na Khệt.

Những năm qua, nhờ thực hiện tốt việc hợp tác trên nhiều lĩnh vực, tình hình an ninh-chính trị trên tuyến biên giới giữa Quân khu 4 và các địa phương nước bạn Lào đã có nhiều chuyển biến tích cực; tình trạng buôn bán ma túy, buôn lậu, di dịch cư tự do qua biên giới có xu hướng giảm; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở các bản dọc trên tuyến biên giới ngày càng được nâng lên.

Bên cạnh đó, Quân khu 4 và các đơn vị, địa phương của hai bên có chung đường biên giới luôn phối hợp nắm chắc tình hình an ninh-chính trị, giữ được ổn định kinh tế-xã hội; tập trung xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, nhất là địa bàn trọng điểm, bảo đảm duy trì và quản lý tốt địa bàn. Đặc biệt, trong mùa khô 2014-2015, với sự hợp tác chặt chẽ và giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền, LLVT, nhân dân các địa phương Lào, lực lượng quy tập mộ liệt sỹ của Quân khu 4 đã tìm kiếm, cất bốc được 168 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Trên cơ sở Nghị định thư về hợp tác quốc phòng song phương giai đoạn 2015-2019 và kế hoạch hợp tác năm 2015 giữa Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam-Lào, tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, bàn bạc thống nhất nhiệm vụ hợp tác năm 2015 và ký kết biên bản phối hợp quyết tâm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

Minh Tú