.

10 sự kiện tiêu biểu của Công an tỉnh Quảng Bình trong phong trào thi đua "Ghi sổ vàng lập công mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân" năm 2014

Thứ Ba, 10/02/2015, 11:41 [GMT+7]
Công an tỉnh Quảng Bình tham gia diễn tập phòng thủ tỉnh năm 2014.
Công an tỉnh Quảng Bình tham gia diễn tập phòng thủ tỉnh năm 2014.

1 - Tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Quảng Bình; tổ chức thực binh “Giải tán biểu tình, phòng chống bạo loạn, đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin, xử lý bom mìn, cứu hộ cứu nạn và phòng cháy chữa cháy” đạt kết quả xuất sắc: Với lực lượng tham gia trong luyện tập và diễn tập là 1.200 người, 40 phương tiện ô tô các loại và hàng trăm phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ khác...

2 - Phòng Bảo vệ an ninh-chính trị nội bộ, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các lực lượng sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, hiệp đồng chặt chẽ với các ban ngành chức năng trên địa bàn tỉnh bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, bảo vệ an toàn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự lễ và kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp nảy sinh, phòng ngừa đấu tranh với hoạt động của các loại đối tượng lợi dụng lễ hội để hoạt động tuyên truyền các quan điểm sai trái, xuyên tạc.

3 - Đoàn thể thao Công an tỉnh tiếp tục gặt hái được những thành tích xuất sắc. Tổng kết Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, Công an tỉnh giành được 16 HCV, 15HCB, 13 HCĐ; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đoàn Nhì đại hội, Cờ đơn vị tổ chức tốt Đại hội TDTT ở cơ sở, 1 bằng khen cho cá nhân. Tính đến nay, Công an tỉnh đã dành được 12 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ và đang tạm dẫn đầu Đại hội khỏe “Vì An ninh Tổ quốc” lần thứ VII của toàn lực lượng.

Công an Quảng Bình thăm tặng quà gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công an Quảng Bình thăm tặng quà gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

4 - Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tích cực tham gia, tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, các hoạt động Tết vì người nghèo và Tháng Thanh niên, Hè tình nguyện. Đã tổ chức hàng ngàn lượt đoàn viên, hội viên tích cực tham gia giúp đỡ, tặng quà cho đồng bào vùng biên giới; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân gặp khó khăn; kêu gọi các doanh nghiệp, các đơn vị và các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách...

5 - Công an TP. Đồng Hới đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án 859T về trộm cắp tài sản, thu hồi tài sản trên 2 tỷ đồng. Chuyên án thành công chính là nhờ sự kết hợp của sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi một cán bộ chiến sỹ trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản và còn là việc sử dụng có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an. 2 đối tượng là Nguyễn Đắc Lộc (SN 1972, trú ở xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản và Nguyễn Văn Kế (SN 1988, trú ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, đã gây ra 11 vụ trộm két sắt trên địa bàn TP. Đồng Hới và hàng chục vụ trộm tinh vi khác trên địa bàn cả nước.

6 - Phòng Bảo vệ Chính trị, Công an tỉnh chủ động phát hiện, tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh xác lập chuyên án “VLN1”; chủ trì tổ chức công tác trinh sát, đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vật liệu nổ, góp phần giữ vững an ninh chính trị và TTATXH trên địa bàn. Qua đấu tranh chuyên án thu giữ được 774kg thuốc nổ và nhiều tang vật khác đang được các đối tượng mang đi tiêu thụ.

7 - Đơn vị Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an tỉnh mưu trí truy xét vụ cướp hơn 1,2 tỷ đồng. Trong vòng hơn 2 tuần, các trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH đã nhanh chóng bắt 2 đối tượng là Ngũ Vĩnh Hoàng (SN 1983, trú ở xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh) và Mai Anh Đức (SN 1983, trú ở phường 8, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu), gây ra vụ cướp tài sản hôm 9-9-2014, trên đường Thống Nhất, TP. Đồng Hới.

Đội chạy vũ trang-việt dã Công an tỉnh giành HCV tại Đại hội TDTT tỉnh.
Đội chạy vũ trang-việt dã Công an tỉnh giành HCV tại Đại hội TDTT tỉnh.

8 - Phòng CSGT, Công an tỉnh trong lúc tuần tra, kiểm soát giao thông đã phát hiện và bắt giữ được các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ được 47,5g ma túy đá, 20 triệu đồng tiền Việt Nam đồng, máy ảnh, ĐTDT và một số vật dụng khác.

9 - Đơn vị Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh phá chuyên án 146-T, triệt xóa đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy liên tỉnh nguy hiểm, bắt khởi tố 3 đối tượng, thu giữ 82,433g ma túy, 1 kíp nổ, 1 dao, 2 xe máy là tài sản mất trộm và một số tài sản khác. Qua chuyên án này đã góp phần ngăn chặn sự lây lan các nguồn cung ma túy cho các con nghiện trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là nhận được sự đồng thuận, khen gợi của quần chúng nhân dân.

10 - Công an huyện Lệ Thủy khám phá thành công chuyên án “212-H” trộm cắp tài sản và thu hồi tài sản có giá trị gần 1,5 tỷ đồng. Trong một thời gian ngắn, Ban chuyên án đã làm rõ và lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Lợi (SN 1976, trú ở thôn Mỹ Đức, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy) là thủ phạm gây ra vụ trộm bộ bàn ghế, lư hương, bình hoa bằng gỗ huê và các loại tài sản khác ở địa thôn Mai Hạ, xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy, đồng thời tiếp tục làm rõ 3 vụ trộm khác mà đối tượng Lợi cùng với Bùi Hữu Tông (SN 1992), Trần Văn Hoàng (SN 1991), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1993), Võ Văn Hữu (SN 1989), Nguyễn Văn Quân (SN 19912), đều trú ở thôn An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy gây ra tại địa bàn huyện Bố Trạch và Lệ Thủy.

Trần Tuấn