.

Việt Nam dự triển lãm quốc phòng châu Á tại Malaysia

Thứ Ba, 15/04/2014, 18:15 [GMT+7]

Nhiều đơn vị đại diện cho Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Hải quân Việt Nam tham dự Triển lãm quốc phòng châu Á (DSA) lần thứ 14 diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia từ ngày 14 đến 17-4.

Đoàn Bộ Công an tham quan các gian hàng triển lãm. (Ảnh: Kim Dung-Chí Giáp/Vietnam+)
Đoàn Bộ Công an tham quan các gian hàng triển lãm. (Ảnh: Kim Dung-Chí Giáp/Vietnam+)

Là triển lãm về thiết bị quân sự và an ninh châu Á lớn nhất từ trước tới nay tại Malaysia, Triển lãm mang tên "Công nghiệp quốc phòng châu Á" lần này thu hút gần 1.000 công ty quốc phòng đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có Malaysia, Anh, Pháp, Mỹ, Australia, Áo, Trung Quốc, Đức, Italy, Nam Phi và Na Uy.

Trưng bày trên diện tích rộng 41.000 m2 là những hệ thống điện tử quân sự tác chiến tân tiến nhất trên thế giới, trong đó có các hệ thống phòng không, bảo vệ bờ biển và lãnh thổ, công nghệ, sản phẩm cứu thương dã chiến, hệ thống huấn luyện, đào tạo và mô phỏng, các giải pháp an ninh chung và hệ thống trang thiết bị quân sự mới nhất.

Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc - những nước có gian hàng lớn đã trưng bày hàng trăm loại sản phẩm quân sự từ máy bay, tàu chiến, xe thiết giáp, tên lửa tầm thấp, tên lửa chống tăng, hệ thống phòng không, các loại đạn dược, cùng các thiết bị như quân trang, quân dụng phục vụ quốc phòng. Trong khi đó, Azerbaijan, Hungary và Romania là những nước mới tham gia triển lãm lần đầu.

Đặc biệt tại triển lãm lần này có một khu riêng cho các nước ASEAN, nhằm giúp các nước giới thiệu những thành công, tiến bộ và phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng nước mình, đồng thời thúc đẩy hợp tác và phối hợp trong lĩnh vực quốc phòng-an ninh trong khu vực.

Trong khuôn khổ triển lãm, đoàn Việt Nam đã cùng các đoàn nước khác tham dự Diễn đàn Putrajaya với chủ đề “Tăng cường an ninh và ổn định trong khu vực” do Viện Quốc phòng và an ninh, Bộ Quốc phòng Malaysia tổ chức. Tại Diễn đàn, các nước đều nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế, chia sẻ thông tin và trao đổi kinh nghiệm giữa các lực lượng thực thi pháp luật.

Thay mặt đoàn Bộ Công an Việt Nam, Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, đã trao đổi với các đồng nghiệp quốc tế về việc đảm bảo an ninh và công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, mua bán người, khủng bố, di cư trái phép của lực lượng Công an Việt Nam trong thời gian qua.

Ước tính có hơn 27.000 lượt khách tham quan, trong đó có gần 160 lượt khách là các bộ trưởng quốc phòng, tư lệnh quân đội, cảnh sát và các đoàn đại biểu, đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo TTXVN/Vietnam+