.

Bộ CHQS tỉnh: Triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2014

Thứ Tư, 15/01/2014, 08:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-1, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2013, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị có lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu 4, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh...

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao bằng khen của Bộ Quốc phòng cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2013.
Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao bằng khen của Bộ Quốc phòng cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2013.

Trong năm 2013, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh làm công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, góp phần xây dựng và củng cố vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân.

Trong đó nổi bật là duy trì chất lượng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tổ chức lực lượng, phương tiện phòng, chống khắc phục hậu quả cơn bão số 10 và hoàn lưu bão số 11; các đơn vị đã tham mưu chỉ đạo tổ chức thành công các cuộc diễn tập như: diễn tập khu vực phòng thủ TP. Đồng Hới, diễn tập vòng tổng hợp của các đơn vị bộ đội địa phương. Ngoài ra, các đơn vị đã tổ chức phát động phong trào thi đua “Học tập và noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp” và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong Lễ Quốc tang Đại tướng được tổ chức tại Quảng Bình. Với những thành tích xuất sắc, kết thúc năm 2013, LLVT tỉnh vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Hội nghị đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm về công tác quân sự, quốc phòng trong năm 2014. Bên cạnh việc hoàn tiếp tục duy trì tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, giáo dục chính trị và bảo đảm tốt hậu cần, kỹ thuật cho LLVT tỉnh thực hiện mọi nhiệm vụ, các cơ quan, đơn vị phải làm tốt công tác phối hợp, tham mưu chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho đợt diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh; tổ chức tốt các hoạt động trong dịp lễ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình và 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2014. Tại hội nghị, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trao Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào; bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2013.

Tin, ảnh: Minh Tú