Phóng sự - Ký sự
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sôi động công trường thủy lợi Rào Nan

  • 10:38 | Thứ Ba, 05/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày công trình thủy lợi Rào Nan khởi công (20-12-2019) đến nay, Sở Nông nghiệp-PTNT đã chỉ đạo nhà thầu (Gói thầu số 26/XL xây dựng đập tràn, cống lấy nước và thiết bị cơ khí thuộc hạng mục cụm công trình đầu mối) với tinh thần khẩn trương thi công, bảo đảm tiến độ nhưng vẫn hết sức thận trọng, bám sát tình hình địa phương, chú trọng phòng, chống dịch Covid-19.
Công trường vẫn sôi động ngay cả khi màn đêm buông xuống.
Công trường vẫn sôi động ngay cả khi màn đêm buông xuống.

Đến nay, nhà thầu đã thi công hoàn thiện một số hạng mục quan trọng, như: mặt bằng công trình khu vực đầu mối; đắp hệ thống đê quai ngăn dòng để thi công năm thứ nhất; đào mở rộng lòng sông về phía bờ hữu; mặt bằng thi công cọc khoan nhồi, tường Barrette; lắp đặt hệ thống trạm trộn và nhà ở phục vụ thi công. 

Có mặt tại công trường xây dựng đập dâng Rào Nan vào những ngày cuối tháng 4-2020, chúng tôi ghi nhận không khí thi công đang hết sức khẩn trương, sôi nổi.
 Nhiều máy móc thiết bị thi công hiện đại của Tập đoàn Sơn Hải được huy động cho công trình.
Nhiều máy móc thiết bị thi công hiện đại của Tập đoàn Sơn Hải được huy động cho công trình.
Gần 70 cán bộ, kỹ sư, công nhân với những máy móc thiết bị thi công hiện đại của Tập đoàn Sơn Hải (đơn vị thi công) đã hoàn thành công tác đắp đê quai dẫn dòng thi công năm thứ nhất dài khoảng 170m, rộng gần 50m, kênh dẫn dọc cho nước chảy với chiều dài khoảng 200m, rộng 50m để thoát nước trong mùa lũ tiểu mãn. 
Lắp dựng ống đổ bê tông cọc khoan nhồi
Lắp dựng ống đổ bê tông cọc khoan nhồi

Công tác đắp đất mặt bằng thi công cọc nhồi và tường Barrette từ đáy sông đến cao độ 2,5m với khối lượng đào đắp hơn 70.000m3 cũng được hoàn thành.

Hiện nay, đơn vị đang thi công cọc khoan nhồi vai tả đập và đã thi công hoàn thiện được 55 cọc/326 cọc. 
Đổ bê tông cọc nhồi.
Đổ bê tông cọc nhồi.
Với những nỗ lực của đơn vị thi công, công trình thủy lợi Rào Nan dự kiến sẽ về đích theo đúng tiến độ đề ra vào cuối năm 2021, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thị xã Ba Đồn và các vùng lân cận.
 
Tiến Hành