.

Rừng phòng hộ Quảng Ninh bị tàn phá

.
18:03, Chủ Nhật, 16/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa phát hiện một vụ chặt phá rừng phòng hộ để... trồng rừng trên địa bàn xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh).

Qua kiểm tra, Kiểm lâm huyện Quảng Ninh đã phát hiện có 0,67 ha rừng phòng hộ ở tiểu khu 560 thuộc lâm phận của Ban quản lý rừng phòng hộ Quảng Ninh tại xã Trường Sơn bị cạo trắng.

Tại hiện trường, có nhiều cây gỗ mới bị đốn hạ và 1 số cây bị hạ trước đó liền kề với rừng keo tràm của các hộ dân đang thu hoạch đã bị xẻ và lấy đi phần gỗ lõi.

Thông tin ban đầu cho biết, tại tiểu khu 560 được bóc tách 6,49 ha rừng nghèo kiệt giao cho xã Trường Sơn để chia cho các hộ dân trồng rừng kinh tế.

Tuy nhiên, UBND xã Trường Sơn không chia cho bà con Vân Kiều ở bản Đá Chát (liền kề) mà để cho các hộ dân và cán bộ xã làm kinh tế. Từ đó, lợi dụng việc phát diện tích rừng nghèo kiệt được chuyển giao nhiều hộ đã phát lấn sang để lấn chiếm diện tích rừng phòng hộ.

Vụ việc trên hiện đang được Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh xác minh, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Một số hình ảnh mà phóng viên Báo Quảng Bình  ghi lại được tại hiện trường:

a
Khu vực rừng các hộ dân và cán bộ xã phát để trồng rừng kinh tế có diện tích phát trắng lấn sang diện tích rừng phòng hộ.
a
Nhiều cây rừng ở khu vực rừng phòng hộ bị cưa hạ.
a
Lợi dụng việc vào khai thác keo và phát rừng kinh tế nhiều cây gỗ rừng ở đây đã bị đốn hạ và xẻ thịt.
a
Hiện trường còn lại của những  cây gỗ bị xẻ thịt.
a
Phóng viên Báo Quảng Bình tại hiện trường của một cây gỗ rừng bị xẻ thịt.

Bùi Thành và Nhóm P.V Bạn đọc

,