Mở đợt cao điểm xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn

  • 10:17 | Thứ Tư, 07/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 7/6, thượng tá Đinh Cao Quang, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết, từ ngày 6/6 lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh thực hiện đợt cao điểm xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn và tải trọng trên đường bộ.

aLực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn của một lái xe ô tô.

Trong đợt ra quân này, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ tập trung vào việc xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn và tải trọng xe. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn được giao thường xuyên, lực lượng CSGT còn tiến hành phương thức kiểm tra chéo địa bàn và đảo lực lượng. Cụ thể, CSGT TP. Đồng Hới sang làm ở huyện Bố Trạch; TX. Ba Đồn sang huyện Quảng Trạch; huyện Quảng Ninh sang huyện Lệ Thuỷ và huyện Tuyên Hoá sang làm ở huyện Minh Hoá. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện vi phạm địa bàn nào thì lực lượng CSGT sẽ giao cho địa bàn đó lập biên bản xử lý.

b Lực lượng CSGT lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm.

Cùng với việc xử lý các hành vi vi phạm, lực lượng CSGT còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân, nhất là những người tham gia giao thông có vi phạm để họ hiểu rõ hơn hành vi vi phạm của mình và các quy định khác của pháp luật cần chấp hành khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ kêu gọi tất cả các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh đồ uống có cồn nhắc nhở khách khi đã sử dụng rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện; bố trí phương tiện công cộng chở khách về nhà khi đã có nồng độ cồn.

Trước mắt, lực lượng CSGT sẽ duy trì kiểm soát, xử lý vi phạm trong vòng 1 tháng, với mục tiêu hướng đến là thay đổi ý thức của người tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho chính mình và toàn xã hội.

cMột chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến quốc lộ 12A thuộc địa bàn huyện Tuyên Hóa.

"Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt mà lực lượng CSGT được quán triệt là phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; tất cả các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Việc tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát, xử lý đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn nhằm tạo chuyển biến tích cực, tiến tới hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia, không lái xe”, trước hết trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và tiếp đến là quần chúng nhân dân. Theo kế hoạch đã được phê duyệt, lực lượng CSGT sẽ gửi thông báo các trường hợp vi phạm nồng độ cồn về các cơ quan, đơn vị khi có cán bộ, đảng viên, nhân viên vi phạm" - thượng tá Đinh Cao Quang cho biết thêm.

*Một số hình ảnh ngày đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm xử lý nồng độ cồn của lực lượng CSGT tại địa bàn huyện Tuyên Hóa:

1
2
3

                                    Bùi Thành



 

tin liên quan

Công an TX. Ba Đồn làm rõ 2 nhóm gây ra 7 vụ trộm cắp tài sản

(QBĐT) - Ngày 31/5/2023, Công an TX. Ba Đồn cho biết, vừa đấu tranh làm rõ 2 nhóm đối tượng thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TX. Ba Đồn và 1 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn huyện Quảng Trạch.
 

Dân vô tư phơi lúa, gây mất an toàn giao thông

(QBĐT) - Đến hẹn lại lên, vào mùa thu hoạch, việc tự ý sử dụng lòng, lề đường, mặt cầu... để phơi lúa lại tiếp diễn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Và đó là thực trạng đang xảy ra trên nhiều địa bàn ở huyện Lệ Thủy, nhất là ở trung tâm thị trấn Kiến Giang.

Bắt giữ xe ô tô tải vận chuyển gần 1500 bao thuốc lá điếu nhập lậu

(QBĐT) - Ngày 26/5, Cục Quản lý thị trường cho biết, Đội QLTT 7 vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) kiểm tra và phát hiện xe ô tô tải mang BKS 89H-026.89 do ông Hoàng Tuấn Thi (tỉnh Hưng Yên) điều khiển theo hướng từ Nam ra Bắc chở số lượng lớn thuốc lá và cục nóng, lạnh điều hòa đã qua sử dụng có dấu hiệu nhập lậu.