Phát hiện nhiều vụ vi phạm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

  • 07:45 | Chủ Nhật, 04/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 3/12, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Đồng Hới, Đội QLTT số 1 đã phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm trong lĩnh vực hàng giả, hàng giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Gần nhất, liên tiếp trong hai ngày 30/11 và 1/12/2022, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra cửa hàng ST96 SNEAKER, ở đường Lâm Úy, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới và đã phát hiện cửa hàng có 76 đôi giày thể thao có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Adidas, NIKE đang được bảo hộ tại Việt Nam, trị giá ước tính khoảng 40.000.000 đồng.
 
Tiếp đó, kiểm tra tại cửa hàng HAI CHIẾC GIÀY, đường Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, lực lượng QLTT cũng đã phát hiện 61 đôi giày thể thao có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE, trị giá hàng hóa ước tính khoảng 20.000.000 đồng. Hiện Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ số tang vật của 2 vụ vi phạm nói trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Tại cửa hàng HAI CHIẾC GIÀY có nhiều đôi giày thể thao có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE
Tại cửa hàng HAI CHIẾC GIÀY có nhiều đôi giày thể thao có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE
Trước đó, Đội QLTT số 1 cũng đã kiểm tra và phát hiện ở cửa hàng Hà Hiển, chợ Ga, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới có 333 đôi dép các loại có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu BALENCIAGA, CHANEL, LOUIS VUITTON, NIKE đang được bảo hộ tại Việt Nam và 206 đôi giày thể thao trẻ em các loại, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Hiện cửa hàng đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 14 triệu đồng; tịch thu toàn bộ số hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và buộc tiêu hủy đối với toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. 
 
Theo ông Đặng Văn Hiệu, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết: Thời gian tới, bám sát sự chỉ đạo của Cục QLTT, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, trong đó tập trung kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm như bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát, đồ điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm,…
 
 Thanh Hoa
 

tin liên quan

Khởi tố vụ án hình sự bắt người trái pháp luật

(QBĐT) - Ngày 30/11, Công an huyện Bố Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự bắt người trái pháp luật, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nam (SN 1995, trú tại thôn Hà Môn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch).
 

Tạm đình chỉ cơ sở 7 Bar Station Dong Hoi

(QBĐT) - Công an TP. Đồng Hới cho biết, lý do tạm đình chỉ là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Hà đưa cơ sở 7 Bar Station Dong Hoi vào hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy. 

Những điểm sáng trong công tác xét xử

(QBĐT) - Tỷ lệ các vụ việc, vụ án giải quyết đạt cao; các bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan thấp; thực hiện thành công các phiên tòa trực tuyến hai cấp; tỷ lệ hòa giải thành theo Luật Hòa giải, đối thoại (HGĐT) tại tòa án tăng... là những điểm sáng trong công tác xét xử của TAND tỉnh năm 2022.