Khai thác gỗ trái phép, lĩnh án 66 tháng tù

  • 05:54 | Thứ Năm, 01/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 30/11, tại trụ sở UBND xã Kim Thủy, Tòa án nhân dân huyện Lệ Thủy tiến hành xét xử lưu động vụ án hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo: Hồ Hưng (SN 1985), Hồ Văn Nếu (SN 1980), Hồ Văn Xá (SN 1996) cùng trú tại bản Ho Rum, xã Kim Thủy về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Các bị cáo trong phiên toà xét xử lưu động.
Các bị cáo trong phiên toà xét xử lưu động.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Lệ Thủy, ngày 17/4/2022, tại khoảnh 106, tiểu khu 536 nằm trên địa giới hành chính xã Kim Thủy, các đối tượng trên đã dùng máy cưa khai thác trái phép 3,292m­3 gỗ Gõ mật thuộc nhóm IIA tại rừng đặc dụng là rừng tự nhiên. 

Khi các đối tượng vừa cưa tách được 1 khúc gỗ Gõ mật ở phần thân gần gốc thì bị lực lượng tuần tra bảo vệ rừng phát hiện yêu cầu dừng lại. Cả 3 đối tượng sau đó để lại máy cưa và bỏ chạy vào rừng. Lực lượng tuần tra bảo vệ rừng đã tiến hành lập biên bản vụ việc, tạm giữ tang vật vi phạm để xử lý…

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi đánh giá tính chất, mức độ, hành vi phạm tội và áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Nếu 18 tháng tù giam; bị cáo Hồ Hưng và Hồ Văn Xá mỗi bị cáo 24 tháng tù giam. 

Ngọc Hải

tin liên quan

Tạm đình chỉ cơ sở 7 Bar Station Dong Hoi

(QBĐT) - Công an TP. Đồng Hới cho biết, lý do tạm đình chỉ là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Hà đưa cơ sở 7 Bar Station Dong Hoi vào hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy. 

Bị chiếm đoạt 44 triệu đồng khi mua cây cảnh qua mạng xã hội

(QBĐT) - Bằng hình thức rao bán các loại cây cảnh trên mạng xã hội, sau khi có người liên hệ đặt mua thì đối tượng đã cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh cây đã được gửi tới vị trí gần địa chỉ của người mua để tạo lòng tin và yêu cầu người mua thanh toán tiền, sau đó ngắt liên lạc để chiếm đoạt tiền.

Những điểm sáng trong công tác xét xử

(QBĐT) - Tỷ lệ các vụ việc, vụ án giải quyết đạt cao; các bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan thấp; thực hiện thành công các phiên tòa trực tuyến hai cấp; tỷ lệ hòa giải thành theo Luật Hòa giải, đối thoại (HGĐT) tại tòa án tăng... là những điểm sáng trong công tác xét xử của TAND tỉnh năm 2022.