Lừa đảo, chiếm đoạt 200 triệu đồng qua facebook, zalo "ảo"

  • 15:54 | Thứ Ba, 25/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/10/2022, Công an TP. Đồng Hới cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Chí Tuất (SN 1994, trú tại Ấp 6, xã Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài, Bình Phước) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đang tiếp tục điều tra mở rộng.
Đối tượng Nguyễn Chí Tuất tại cơ quan điều tra Công an TP. Đồng Hới.
Đối tượng Nguyễn Chí Tuất tại cơ quan điều tra Công an TP. Đồng Hới.
Theo hồ sơ vụ việc, vào ngày 20/9/2022, chị Nguyễn Thị Thanh Hương (trú tại TDP 3, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) trình báo tại Công an TP. Đồng Hới sự việc bị đối tượng sử dụng tài khoản facebook và zalo “ảo” lừa đảo số tiền 200 triệu đồng. Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bị hại, chỉ huy Công an TP. Đồng Hới đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra, làm rõ đối tượng lừa đảo sử dụng công nghệ cao.
 
Qua điều tra, Công an TP. Đồng Hới đã xác định, từ cuối năm 2021, Nguyễn Chí Tuất nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác nên lập một tài khoản facebook tên Tuấn Nguyễn và lên mạng xã hội nhờ một người không rõ danh tính làm CMND giả mang tên Nguyễn Trí Hùng để đăng ký tài khoản ngân hàng “ảo” mang tên NGUYEN TRI HUNG để nhận tiền từ các bị hại.
 
Ngày 8/1/2022, từ thông tin đăng bán thửa đất trên mạng, chị Nguyễn Thị Thanh Hương dùng tài khoản facebook của mình tên “Huong Thanh” liên hệ facebook “Tuấn Nguyễn” xin được bán lô đất trên để hưởng tiền hoa hồng. Tuất tự xưng tên Tuấn và nói mình là con trai của chủ đất và nhờ chị Hương bán lô đất trên, nếu bán được thì Tuất sẽ cho chị Hương 200 triệu đồng, đồng thời tiếp tục lập 1 zalo “ảo” mang tên “Trí Tuấn” để nhắn tin liên lạc với chị Hương.
 
Đến ngày 9/4/2022, anh Phạm Văn Công, trú tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch liên hệ với chị Hương để mua lô đất trên với giá 6,9 tỷ đồng. Tuất đồng ý và bảo chị Hương nhận cọc lô đất đó là 200 triệu đồng và chuyển tiền vào tài khoản mang tên NGUYEN TRI HUNG cho Tuất. Sau khi nhận được tiền, Tuất chặn liên lạc với chị Hương, đồng thời xóa tài khoản zalo và facebook “ảo” để tránh bị lực lượng Công an phát hiện. Số tiền chiếm đoạt được, Tuất sử dụng tiêu xài cá nhân.
 
Công an TP. Đồng Hới đã thu giữ tang vật liên quan gồm 3 điện thoại di động của Nguyễn Chí Tuất sử dụng để lừa đảo và nhiều tài liệu có liên quan khác. 
 
                                            Trần Tuấn

tin liên quan

Bắt quả tang 6 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke

(QBĐT) - Vào khoảng 20h45' ngày 23/10/2022, tổ công tác của Công an huyện Lệ Thủy phối hợp với Công an thị trấn Kiến Giang tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở karaoke Gió Mới tại TDP Phong Giang, thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy. 
 

Xử phạt vi phạm hành chính hơn 1,8 tỷ đồng trong lĩnh vực tài nguyên-môi trường

(QBĐT) - Thông tin từ Thanh tra Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) cho biết, từ đầu năm đến nay, qua kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực TN-MT đã xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 1,876 tỷ đồng.

Agribank Chi nhánh huyện Quảng Ninh: Vi phạm thỏa thuận với khách hàng?

(QBĐT) - Ông Hoàng Kim Duy (trú tại thị trấn Quán Hàu, Quảng Ninh) vừa có đơn gửi đến Báo Quảng Bình phản ánh việc Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Chi nhánh huyện Quảng Ninh đã vi phạm trong việc thực hiện thỏa thuận về khoản nợ vốn được thống nhất trong biên bản giữa ông và đơn vị này. Vậy thực chất vấn đề như thế nào?