Bộ Công an: 'Vụ án liên quan bị can Trương Mỹ Lan khó nhưng phải làm'

  • 06:54 | Chủ Nhật, 30/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Trung tướng Tô Ân Xô, vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và bị can là bà Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm là vụ án rất khó với lực lượng thực thi pháp luật, nhưng khó vẫn làm.
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng - người phát ngôn của Bộ Công an. (Ảnh: Minh Thúy/Vietnam+)
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng - người phát ngôn của Bộ Công an. (Ảnh: Minh Thúy/Vietnam+)
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 29/10, phóng viên báo chí đã đề nghị người phát ngôn Bộ Công an thông tin thêm kết quả điều tra bước đầu liên quan đến bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và tin đồn liên quan đến doanh nghiệp thời gian gần đây.
 
Trả lời câu hỏi trên, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công an, cho biết đây là vụ án khó, rất khó.
 
Dù vậy, “khó nhưng mà phải làm, càng khó càng quyết tâm,” ông Xô nhấn mạnh và cho biết thành viên tham gia Ban Chuyên án là những cán bộ bản lĩnh, “dạn dày kinh nghiệm trận mạc” được đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công an.
 
“Ban chuyên án cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố để có phương án, đối sách phù hợp, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội,” ông Xô chia sẻ.
 
Cũng theo Trung tướng Tô Ân Xô, trong quá trình tố tụng có bị can qua đời do đột tử. Theo ông, việc này gây khó khăn thêm cho quá trình điều tra, nhưng với quyết tâm của lực lượng thực thi pháp luật thì chắc chắn vụ việc vẫn sẽ được làm rõ.
 
Người phát ngôn Bộ Công an cũng khẳng định trong vụ án trên hoàn toàn không có yếu tố hình sự hoá quan hệ kinh tế-xã hội. Vấn đề ở đây là yếu tố thượng tôn pháp luật được bảo đảm quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân.
 
Sau khi khởi tố vụ án, trên mạng trong và ngoài nước xuất hiện một số tin thất thiệt, sai sự thật với mục đích xấu làm hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, sự phát triển kinh tế, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp.
 
Trong 10 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã khởi tố 527 vụ án phạm tội trên không gian mạng. Thời gian tới sẽ tiếp tục làm mạnh, xử lý vấn đề này.
 
Theo Trung tướng Tô Ân Xô, những thông tin thất thiệt vừa qua ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật, tôn trọng pháp luật.
 
“Hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn của chúng ta hoạt động ổn định, bình thường. Ví dụ, tôi khẳng định, đến giờ phút này ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh, chắc chắn là như thế. Vin vẫn hoạt động bình thường. Vin là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn cho nhà nước. Chúng ta nên có trách nhiệm bảo vệ và tôn trọng pháp luật, đừng lan truyền thông tin sai trái, thông tin sai sự thật,” ôngT Xô nhấn mạnh./.
 
Theo Hùng Võ (Vietnam+)

tin liên quan

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tổ chức hơn 300 "Tiết học biên cương"

(QBĐT) - Thượng tá Ngô Văn Dũng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, từ năm 2012 đến nay, các đơn vị trong lực lượng đã phối hợp với các trường học trên 2 tuyến biên giới tổ chức 327 "Tiết học biên cương" cho gần 8.300 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh.
 

Lệ Thủy: Xác minh vụ chặt phá hơn 12ha rừng phòng hộ ở Sen Thủy

(QBĐT) - Hơn 12ha rừng thuộc quy hoạch rừng phòng hộ và rừng sản xuất tại khu vực hồ Bàu Sen, xã Sen Thủy (Lệ Thủy) do Ban Quản lý khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong (BQL KDTTN ĐC-KNT) và xã Sen Thủy làm chủ rừng đã bị khai thác, chặt phá. Trước sự việc nghiêm trọng, các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ.

Đình chỉ hoạt động dãy nhà 5 tầng thuộc khách sạn Tân Bình

(QBĐT) - Lý do đình chỉ hoạt động do không đảm bảo an toàn về PCCC. Cụ thể, là việc cải tạo, mở rộng 1 dãy nhà 5 tầng liền kề với khu vực karaoke khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC theo đúng quy định.