Nữ đoàn viên bất ngờ bị lấy hình ảnh, cắt ghép vu khống

  • 16:40 | Thứ Hai, 13/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhiều trang mạng xã hội lấy hình ảnh của một nữ đoàn viên ở xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch rồi gán ghép, thông tin sai sự thật rằng đây là nhân vật nữ trong sự việc xảy ra tại tầng 11, chung cư Tiến Bộ, tỉnh Thái Nguyên gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. 
Hình ảnh bị gán ghép, thông tin sai sự thật về chị N.T.C.V lan truyền trên các trang mạng xã hội
Hình ảnh bị gán ghép, thông tin sai sự thật về chị N.T.C.V lan truyền trên các trang mạng xã hội
Ngày 13-6, ông Lê Hoàng Cầm, Bí thư đảng ủy xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch xác nhận, có sự việc hình ảnh, clip về 1 nữ đoàn viên ở địa phương bất ngờ bị cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ và “gắn” cho chị này là nhân vật nữ ở tỉnh Thái Nguyên.
 
Nạn nhân bị gán ghép hình ảnh và tung tin sai sự thật là chị N.T.C.V (SN 2001), ở thôn Vân Tiền, xã Quảng Lưu. Chị V. hiện đang là sinh viên năm thứ 4, Trường đại học Quảng Bình.
 
Trước đó, từ ngày 05/6 đến nay, trên các trang mạng xã hội Facebook có rất nhiều bài viết, hình ảnh lan truyền chóng mặt thông tin nam thanh niên bị rơi từ tầng 11 chung cư Tiến Bộ, TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) và có quan hệ ngoài luồng với một người phụ nữ ở tầng 11 của chung cư này.
 
Những ngày sau đó, mạng xã hội tiếp tục xuất hiện 1 video clip về nữ đoàn viên mặc áo đoàn đang trình diễn văn nghệ chào mừng đại hội. Lập tức video này được chia sẻ, bình luận rầm rộ trên các Fanpage của mạng xã hội Facebook. Một số tài khoản còn cắt ghép hình ảnh từ video của chị V. và gắn cho nữ đoàn viên là “nhân vật chính” trong vụ lùm xùm xảy ra tại tầng 11, chung cư Tiến Bộ, Thái Nguyên. 
 
Trao đổi qua điện thoại, chị V. cho biết, video này được chị biểu diễn trong chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quảng Lưu, nhiệm kỳ 2022 – 2027 hồi cuối tháng 4/2022. Đến mấy ngày gần đây, chẳng hiểu sao video này được cắt ghép đưa lên mạng xã hội, một số người dùng còn bình luận, chia sẻ rồi dùng những từ ngữ thô tục, ác ý khiến cuộc sống của mình bị xáo trộn. Việc này đã xâm phạm sâu đến đời tư cá nhân khiến chị và gia đình rất bức xúc.
 
Liên quan đến sự việc, anh Trương Minh Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch cho biết, huyện đoàn Quảng Trạch đã có văn bản báo cáo cấp trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ. Việc nhiều tài khoản tung các thông tin, chia sẻ, bình luận sai lệch về các cán bộ đoàn, nữ đoàn viên làm xấu đi hình ảnh của người cán bộ Đoàn. Vậy nên, người dùng mạng xã hội, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên cần hết sức tỉnh táo khi tiếp nhận, chia sẻ, bình luận để tránh gây ảnh hưởng đến đời tư người khác và vi phạm các quy định của pháp luật.
X.Phú
 

tin liên quan

Cảnh báo tình trạng thả diều vi phạm an toàn lưới điện

(QBĐT) - Tháng 6 là thời điểm các em học sinh bước vào kỳ nghỉ hè với nhiều hoạt động vui chơi, trong đó có trò chơi thả diều. Tuy nhiên, việc thả diều gần hành lang an toàn lưới điện và trạm biến áp có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện cũng như nguy hiểm đến tính mạng của học sinh.

Bắt khẩn cấp Giám đốc CDC Hà Nội liên quan đến Việt Á

Ngày 10/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về hoạt động đấu thầu gậy hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.
 

Truy bắt 5 đối tượng trốn khỏi nhà tạm giữ

Ngày 10/6, Công an tỉnh Hưng Yên có thông báo truy nã 5 đối tượng trốn khỏi nơi tạm giữ tại nhà tạm giữ Công an thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.