Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội

  • 16:28 | Thứ Sáu, 13/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/5/2022, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Đồng Hới phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lê Văn Trung Tuyển (SN 2002, trú tại TDP Hữu Lại, phường Mai Lâm, TX. Nghi Sơn, Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội.
Đối tượng Lê Văn Trung Tuyển tại cơ quan điều tra Công an TP. Đồng Hới.
Đối tượng Lê Văn Trung Tuyển tại cơ quan điều tra Công an TP. Đồng Hới.
Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, vào ngày 13/11/2021, Lê Văn Trung Tuyển tạo tài khoản Zalo để nhắn tin với chị Nguyễn Thị Phú, trú tại phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới (trước đó, Tuyển và chị Phú đã có mối quan hệ quen biết với nhau).
 
Qua trao đổi, Tuyển biết được chị Phú đang bị thua lỗ khi chơi sàn FOREX nên đã nhắn tin qua Zalo với chị Phú để thỏa thuận, hứa hẹn, cam kết giúp chị Phú lấy lại số tiền bị thua lỗ.
 
Tuyển đề nghị chị Phú chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng với số tiền 10.530.000 đồng, để Tuyển giúp chị Phú lấy lại số tiền đã bị thua lỗ. Vì tin tưởng nên chị Phú đã chuyển cho Tuyển số tiền trên, nhưng sau khi nhận được tiền thì Tuyển đã chặn Zalo, cắt đứt liên lạc với chị Phú.
 
Đấu tranh mở rộng đối tượng Phú, lực lượng điều tra đã xác định thêm một vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự. Qua khai nhận, Tuyển đã sử dụng tài khoản Zalo tên “Lê Công Thưởng” để đề nghị một bị hại khác chuyển số tiền 10 triệu đồng vào tài khoản. Ngay sau khi nhận được tiền, Tuyển đã cắt liên lạc và tiêu xài hết số tiền.
 
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Văn Trung Tuyển.
 
Trần Tuấn

tin liên quan

Vụ buôn bán thuốc giả: Khai báo mâu thuẫn trong việc thẩm định cấp số đăng ký thuốc

Sáng 13/5, phiên tòa xét xử nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường và các đồng phạm tham gia buôn bán thuốc giả tiếp tục với phần xét hỏi.
 

Truy nã Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Bộ Công an cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã đối với bị can Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC).
 

Mở phiên tòa xét xử nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường

Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường bị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 285, khoản 2-Bộ luật Hình sự năm 1999.