Bị xử phạt 70 triệu đồng vì vi phạm quy định về bảo vệ môi trường

  • 09:51 | Thứ Ba, 05/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 5/4, thông tin từ UBND huyện Lệ Thủy cho biết, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với mức phạt tiền 70 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần kinh doanh vật liệu xây dựng (CP KDVLXD) Nguyên Anh I có trụ sở chính tại xã Quảng Xuân (Quảng Trạch).

Cụ thể, Nhà máy Bê tông thương phẩm Nguyên Anh Cam Liên (đóng tại xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy) thuộc Công ty CP KDVLXD Nguyên Anh I đã sử dụng ống nhựa phi 90 xả nước thải có màu đục và đọng lại một lớp xi măng màu trắng ra phía ngoài hàng rào của nhà máy dọc tuyến đường từ ngã tư Cam Liên đến đường BOT. Theo đó, qua phản ánh của người dân, Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Lệ Thủy đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản hành vi vi phạm hành chính của Công ty CP KDVLXD Nguyên Anh I.

Hành vi này đã thực hiện không đúng một trong các nội dung của quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và vi phạm các quy định pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

nước thải có màu đục và đọng lại một lớp xi măng màu trắng ra phía ngoài hàng rào của Nhà máy có chiều rộng 5m và dài 30m.
Hiện trường để lại của việc xả thải nước ra phía ngoài hàng rào của Nhà máy Bê tông thương phẩm Nguyên Anh Cam Liên. 

Với hành vi vi phạm nói trên, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP KDVLXD Nguyên Anh I với mức phạt tiền 70 triệu đồng (mức phạt đối với cá nhân về hành vi vi phạm này là 35 triệu đồng và đối với tổ chức áp dụng mức xử phạt gấp đôi là 70 triệu đồng-PV).

a
Nước thải có màu đục và đọng lại một lớp xi măng màu trắng phía ngoài hàng rào của Nhà máy Bê tông thương phẩm Nguyên Anh Cam Liên có chiều rộng 5m và dài 30m.

Về biện pháp khắc phục hậu quả, buộc Công ty CP KDVLXD Nguyên Anh I dừng ngay việc xả thải ra môi trường và phải vận hành đúng quy trình đối với công tác bảo vệ môi trường và khắc phục hậu quả đã gây ra.


                                    Bùi Thành

tin liên quan

Đã có 3 hộ dân tự tháo dỡ các công trình xây dựng

(QBĐT) - Sáng nay, 31/3, thông tin từ UBND xã Phú Thủy (Lệ Thủy) cho biết, thông qua công tác tuyên truyền, vận động, bước đầu có 3 hộ dân xây dựng công trình trong phạm vi cắm mốc giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đi qua địa bàn xã đã tự giác tháo dỡ các công trình mới xây dựng.

Bố Trạch: Chưa hoàn thành thủ tục, đã ồ ạt thi công dự án!

(QBĐT) - Chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền giao đất và chưa có giấy phép môi trường... để thực hiện dự án, tuy nhiên, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình được sự cho phép của UBND xã Nhân Trạch (Bố Trạch) đã đưa máy móc vào triển khai thi công ồ ạt và vận chuyển hàng nghìn mét khối cát ra khỏi khu vực thực hiện dự án. Đây là thực trạng đang diễn ra tại dự án xây dựng hạ tầng phát triển quỹ đất khu vực thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch.

Bộ Tài chính phối hợp Bộ Công an xử lý dịch vụ 'đặt 1 ăn 70'

Bộ Tài chính đang phối hợp với Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý việc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ "Đặt 1 ăn 70," kết quả tính theo hai số cuối giải đặc biệt xổ số miền Bắc.