Tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng phòng chống dịch Covid -19

  • 10:41 | Thứ Sáu, 25/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/3, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, trước những diễn diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, Cục QLTT đã tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nhiều vi phạm trong kinh doanh vật tư, thiết bị y tế, thuốc hỗ trợ điều trị, phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Đặc biệt, từ thời điểm sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến nay, số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, trên địa bàn xuất hiện nhiều ổ dịch mới với nhiều ca dương tính trong cộng đồng kéo theo nhu cầu mua kit test nhanh Covid-19, các sản phẩm hỗ trợ, thuốc điều trị Covid-19, khẩu trang y tế, vitamin C, nước muối, nước súc họng, tinh dầu xông… của người dân tăng cao.
 
Lợi dụng vấn đề này, một số đối tượng cố tình buôn bán các mặt hàng này khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành, có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng...
 
Lực lượng QLTT làm việc với đối tượng kinh doanh kit test nhanh không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu.
Lực lượng QLTT làm việc với đối tượng kinh doanh kit test nhanh không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu.
Từ đầu năm 2021 đến nay, Cục QLTT đã kiểm tra 23 vụ liên quan đến mặt hàng phòng, chống dịch Covid-19, phát hiện và xử lý 11 vụ vi phạm, số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền thu lợi bất hợp pháp, giá trị tang vật tịch thu hơn 209 triệu đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 133 triệu đồng.
 
Ông Vũ Quang Thắng, Cục trưởng Cục QLTT cho biết: Hiện tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhu cầu mua bán của người dân đối với các mặt hàng phòng, chống dịch sẽ tiếp tục tăng sẽ thúc đẩy một số đối tượng tích trữ nguồn hàng, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
 
Cục QLTT sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn để nắm bắt diễn biến thị trường các mặt hàng trang thiết bị y tế, phòng chống dịch; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, kinh doanh, buôn bán hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng trên địa bàn tỉnh và trên khâu lưu thông.
 
Cùng với đó, Cục QLTT sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức pháp luật cho tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng phòng, chống dịch trên địa bàn, duy trì đường dây nóng của đơn vị 24/24 giờ, tiếp nhận phản ánh của người dân tố giác các hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh các mặt hàng phòng, chống dịch không đảm bảo chất lượng, không niêm yết giá hàng hóa, tăng giá hàng hóa bất hợp lý; không để trên địa bàn xảy ra tình trạng đầu cơ, tích trữ hàng hóa, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Chiều 24/3, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam về tội: "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân" theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
 

Thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung các trường hợp cho hưởng án treo

Sau 3 năm thi hành Nghị quyết 02, một số hướng dẫn của Nghị quyết đã bộc lộ khó khăn, vướng mắc như quy định về những trường hợp không cho hưởng án treo (Điều 3) còn chưa phù hợp với thực tiễn xét xử.

Ô tô lao xuống vực sâu, 1 người tử vong

(QBĐT) - Thông tin từ Công an huyện Minh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một người tử vong tại chỗ, 2 người phụ xe may mắn thoát nạn.