Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

  • 06:52 | Thứ Sáu, 25/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chiều 24/3, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam về tội: “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân” theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
 Bà Nguyễn Phương Hằng.
Bà Nguyễn Phương Hằng.
Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã phê chuẩn quyết định này.
 
Theo cơ quan chức năng, từ khoảng tháng 3/2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên lên mạng xã hội nói xấu, nhục mạ cá nhân nhiều nghệ sĩ, luật sư, nhà báo.
 
Trước các thông tin này, Bộ Công an và các cơ quan chức năng đã xác minh và kết luận họ không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền và không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc chiếm đoạt tiền từ thiện nhưng bà Hằng vẫn tiếp tục livestream phản đối, nhục mạ họ.
 
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng từ ngày 16/2/2022 đến ngày 29/4/2022.
 
Điều 331. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân
 
1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
 
2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm. 

Theo Quang Quý (Nhân Dân)

 

tin liên quan

Thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung các trường hợp cho hưởng án treo

Sau 3 năm thi hành Nghị quyết 02, một số hướng dẫn của Nghị quyết đã bộc lộ khó khăn, vướng mắc như quy định về những trường hợp không cho hưởng án treo (Điều 3) còn chưa phù hợp với thực tiễn xét xử.

Ô tô lao xuống vực sâu, 1 người tử vong

(QBĐT) - Thông tin từ Công an huyện Minh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một người tử vong tại chỗ, 2 người phụ xe may mắn thoát nạn.

Trấn áp mạnh các hành vi đánh bạc

(QBĐT) - Theo dự báo, năm 2022 sẽ diễn ra nhiều sự kiện thể thao lớn trên thế giới, khu vực, như: SEA Game 31, vòng chung kết WorldCup 2022... Hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng sẽ có nhiều diễn biến phức tạp.