Hồi âm bài "Lệ Thủy: "Đón đầu" chờ... đền bù?":

Đã có 3 hộ dân tự tháo dỡ các công trình xây dựng

  • 14:07 | Thứ Năm, 31/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 31/3, thông tin từ UBND xã Phú Thủy (Lệ Thủy) cho biết, thông qua công tác tuyên truyền, vận động, bước đầu có 3 hộ dân xây dựng công trình trong phạm vi cắm mốc giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đi qua địa bàn xã đã tự giác tháo dỡ các công trình mới xây dựng.

Hộ ông Phan Văn Nhật đã tự tháo dỡ công trình chuồng trại xây dựng trên đất của gia đình.
Hộ ông Phan Văn Nhật đã tự tháo dỡ công trình chuồng trại xây dựng trên đất của gia đình.

Ông Lê Thanh Hạnh, Chủ tịch UBND xã Phú Thủy cho biết: Trước tình trạng người dân tiến hành xây dựng các công trình để "đón đầu” chờ đền bù từ dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam thời gian qua trên địa bàn, xã đã tích cực tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức.

Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các đoàn thể của xã và các thôn đã trực tiếp đến nhà các hộ dân tuyên truyền về các quy định của pháp luật về sử dụng đất đai, xây dựng..., các văn bản và chỉ đạo từ Trung ương, tỉnh, huyện và xã để người dân nắm bắt, hiểu rõ, hiểu đúng các quy định của pháp luật cũng như chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc thực hiện dự án  đường bộ cao tốc Bắc-Nam.

Một công trình xây dựng thêm mới vào nhà cũ đã được người dân tự giác tháo dỡ.
Người dân tự giác tháo dỡ công trình vừa xây dựng.

Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, đã có nhiều hộ dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, nhận thức đúng về ý thức, trách nhiệm của mình đối với việc thực hiện dự án này và đồng thuận, cam kết tự tháo dỡ các công trình mới xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho dự án triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Cụ thể, bước đầu đã có 3 hộ dân ở thôn Phú Hòa, gồm: Hộ ông Phan Văn Nhật tự tháo dỡ công trình chuồng trại, ga ra xây mới trên đất ở và đất vườn; ông Hoàng Khắc Tiệp tự tháo dỡ chuồng trại xây trên đất nông nghiệp của hộ ông Hoàng Tư Pháp và hộ ông Nguyễn Hữu Quốc tự tháo dỡ chuồng trại xây dựng trên đất nông nghiệp của gia đình.

"Thời gian tới, Đảng ủy, UBND, các đoàn thể của xã và các thôn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận của người dân trong việc tự nguyện tháo dỡ các công trình xây dựng mới trong phạm vi cắm mốc giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam", ông Lê Thanh Hạnh, Chủ tịch UBND xã Phú Thủy cho biết thêm.

                                    Bùi Thành

tin liên quan

Bộ Tài chính phối hợp Bộ Công an xử lý dịch vụ 'đặt 1 ăn 70'

Bộ Tài chính đang phối hợp với Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý việc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ "Đặt 1 ăn 70," kết quả tính theo hai số cuối giải đặc biệt xổ số miền Bắc.
 

Bố Trạch: Chưa hoàn thành thủ tục, đã ồ ạt thi công dự án!

(QBĐT) - Chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền giao đất và chưa có giấy phép môi trường... để thực hiện dự án, tuy nhiên, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình được sự cho phép của UBND xã Nhân Trạch (Bố Trạch) đã đưa máy móc vào triển khai thi công ồ ạt và vận chuyển hàng nghìn mét khối cát ra khỏi khu vực thực hiện dự án. Đây là thực trạng đang diễn ra tại dự án xây dựng hạ tầng phát triển quỹ đất khu vực thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết.