Xử phạt gần 1 tỷ đồng các vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường

  • 06:25 | Thứ Bảy, 08/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thông tin từ Thanh tra Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) cho biết, trong năm 2021, qua kiểm tra, thanh tra đã ra quyết định xử phạt và tham mưu cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 973 triệu đồng trong lĩnh vực TN-MT.

Nhờ chủ động triển khai công tác theo kế hoạch ngay từ đầu năm, cùng với việc có kế hoạch thích ứng linh hoạt với diễn biến tình hình dịch Covid-19, Thanh tra Sở TN-MT đã tập trung kiểm tra, thanh tra các lĩnh vực khai thác khoáng sản, khai thác vật liệu xây dựng thông thường, bảo vệ môi trường, sử dụng đất...

Qua kiểm tra, thanh tra, đã kịp thời phát hiện những sai phạm và xử lý kịp thời, đúng hành vi, đúng đối tượng, đúng thẩm quyền, áp dụng đúng hình thức xử lý và bảo đảm về trình tự, thủ tục xử lý và xử phạt vi phạm hành chính.

Khai thác khoáng sản là một trong những lĩnh vực được Thanh tra Sở TN-MT chú trọng kiểm tra, thanh tra.
Khai thác khoáng sản là một trong những lĩnh vực được Thanh tra Sở TN-MT chú trọng kiểm tra, thanh tra.

Cụ thể, qua kiểm tra, thanh tra, đã xử phạt vi phạm hành chính 17 trường hợp (15 tổ chức và 2 cá nhân) với tổng số tiền hơn 973 triệu đồng. Trong đó, Chánh Thanh tra Sở TN-MT xử phạt 13 trường hợp với số tiền hơn 286 triệu đồng (lĩnh vực môi trường 6 trường hợp với số tiền 35,5 triệu đồng; khoáng sản 6 trường hợp với số tiền 250 triệu đồng); chuyển Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt 2 tổ chức và 2 cá nhân với tổng số tiền 651 triệu đồng (lĩnh vực đất đai 3 trường hợp với số tiền 415 triệu đồng; khoáng sản 1 trường hợp với số tiền 263 triệu đồng).

Cùng với việc ra quyết định xử phạt và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Thanh tra Sở TN-MT còn đề xuất các biện pháp chấn chỉnh công tác quản lý về TN-MT; tuyên truyền pháp luật về TN-MT... Qua đó, giúp cho tổ chức, cá nhân có vi phạm và mọi cá nhân hiểu rõ hơn các quy định mới của pháp luật về đất đai, môi trường, khoáng sản; đưa công tác quản lý nhà nước về TN-MT đi vào nề nếp, góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Thanh tra Sở TN-MT sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, thanh tra các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm trong khai thác khoáng sản.
Thanh tra Sở TN-MT sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, thanh tra các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm trong khai thác khoáng sản.

Thời gian tới, Thanh tra Sở TN-MT tiếp tục triển khai thanh tra theo kế hoạch đã được Sở TN-MT phê duyệt. Trong đó, sẽ tập trung kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về môi trường, đất đai, khai thác và sử dụng tài nguyên khoáng sản; kiểm tra thường xuyên và đột xuất khi có kiến nghị của cử tri và khi phát hiện vi phạm; tuân thủ sự chỉ đạo của Thanh tra Bộ TN-MT, Thanh tra tỉnh, lãnh đạo Sở TN-MT và phối hợp chặt chẽ với thanh tra các chuyên ngành và các tổ chức khác ngoài đơn vị để tham gia các đoàn thanh tra liên ngành khi có yêu cầu...


                                    Bùi Thành

tin liên quan

Công ty Việt Á chi 800 tỷ "hoa hồng" trong vụ nâng giá kit xét nghiệm

Theo lời khai tại cơ quan điều tra của Phan Quốc Việt, Công ty Việt Á đã "bắt tay" với các đối tác nâng khống giá kit xét nghiệm lên khoảng 45%, số tiền Việt Á thu về trong vụ này là hơn 500 tỷ đồng; số tiền "hoa hồng" mà Việt Á chi cho các "đối tác" gần 800 tỷ đồng.

Tổ chức đánh bạc tại nhà hàng với số tiền 136 triệu đồng

(QBĐT) - Công an huyện Bố Trạch vừa tiến hành bắt quả tang nhóm đánh bạc tại xã Phúc Trạch, liên quan đến 7 đối tượng trú trên địa bàn huyện và thu giữ hơn 136 triệu đồng.
 

Bài học từ một vụ án

(QBĐT) - Sau hai ngày xét xử, phiên tòa sơ thẩm khép lại với một bản án nghiêm minh mà Hội đồng xét xử (HĐXX) dành cho hai bị cáo Hoàng Trung Toán (SN 1993) và Hoàng Thanh Hà (SN 1974) trong vụ án tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng xảy ra tại cầu Trạ Ang trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thuộc địa phận xã Tân Trạch (Bố Trạch) vào ngày 26-7-2020 làm 15 người chết và 25 người khác bị thương. Thời gian hai ngày với rất nhiều cung bậc cảm xúc. Vượt lên nỗi đau, mất mát… đọng lại lớn nhất là tình người, tính nhân văn và một bài học lớn từ vụ án này.