Chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên bỏ nhiệm sở nhiều ngày không lý do

  • 12:24 | Thứ Năm, 23/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất (ĐTXD và PTQĐ) TX. Ba Đồn đã chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên bỏ nhiệm sở nhiều ngày không rõ lý do, nghi vấn vướng nợ nần với số tiền lớn. 
Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TX. Ba Đồn, nơi ông Thịnh từng làm việc
Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TX. Ba Đồn, nơi ông Thịnh từng làm việc.
Ngày 23-12, ông Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn kiêm phụ trách Ban Quản lý ĐTXD và PTQĐ TX. Ba Đồn cho biết, đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động theo đúng quy định của Bộ luật Lao động hiện hành đối với một nam nhân viên của đơn vị này vì tự ý bỏ việc mà không có lý do chính đáng. Người này hiện đã cắt đứt mọi liên lạc và nghi vấn vướng nợ nần với số tiền lớn không có khả năng thanh toán.
 
Người bị chấm dứt hợp đồng là ông Nguyễn Quốc Thịnh (SN 1994), trú tại phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn, nhân viên hợp đồng thuộc lĩnh vực đấu giá và định giá, bộ phận trích đo, đấu giá và giải phóng mặt bằng thuộc Ban Quản lý Dự án ĐTXD-PTQĐ TX. Ba Đồn. 
 
Như Báo Quảng Bình đã thông tin trước đó, ông Nguyễn Quốc Thịnh bỗng dưng nghỉ làm, cắt liên lạc không rõ lý do từ chiều ngày 7-12. Điều đáng nói, sau khi không liên lạc được, nhiều người dân đã đến nhà, cơ quan tìm ông Thịnh để giải quyết các vấn đề về nợ nần, giao dịch đất đai nhưng ông này đã "mất tích".
 
Theo tìm hiểu, ngoài công việc chuyên môn tại Ban Quản lý ĐTXD và PTQĐ TX. Ba Đồn, ông Thịnh làm thêm nghề môi giới đất đai. Thời điểm "mất tích", ông Thịnh nhận tiền của nhiều người dân trên địa bàn để làm hồ sơ chuyển nhượng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Có trường hợp, cùng một thửa đất nhưng ông Thịnh qua vai trò môi giới đã làm hồ sơ chuyển nhượng cho nhiều người.
 
Được biết, nhiều người dân đã gửi đơn tố cáo ông Thịnh lên cơ quan chức năng. Vụ việc đang được Công an tỉnh thụ lý, điều tra làm rõ.
 
X.Phú

tin liên quan

Bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 2.589 viên ma túy và 1 gói ma túy đá

(QBĐT) - Công an Bố Trạch vừa phá thành công Chuyên án 1221L, bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 2.589 viên ma túy dạng hồng phiến và 1 gói ma túy đá.
 

Bắt 2 đối tượng và thu giữ gần 5.800 viên ma túy

(QBĐT) - Ngày 22-12, Công an TP. Đồng Hới, Công an phường Nam Lý và Phòng PC04, Công an tỉnh vừa đấu tranh thành công Chuyên án 104H, bắt 2 đối tượng và thu giữ gần 5.800 viên ma túy hồng phiến và gần 1 bánh heroin.

Xây dựng ý thức chấp hành pháp luật vùng biên giới

(QBĐT) - Huyện miền núi rẻo cao Minh Hóa hiện có 4 xã biên giới gồm: Dân Hóa, Trọng Hóa, Thượng Hóa và Hóa Sơn. Xác định nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho đồng bào sinh sống tại các khu vực biên giới là nhiệm vụ quan trọng, góp phần giữ vững an ninh biên giới, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội…,huyện đã quan tâm triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đa dạng, sáng tạo và hiệu quả…