Bị khởi tố vì tội làm nhục người khác trên mạng xã hội

  • 08:51 | Thứ Ba, 28/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Văn Ninh (SN 1978, nơi đăng ký HKTT tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng; tạm trú tại TDP Xuân Sơn, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) về tội “Làm nhục người khác”, quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự.
Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Ninh về tội làm nhục người khác.
Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Ninh về tội làm nhục người khác.
Căn cứ vào kết quả điều tra xác định, vào khoảng tháng 6-2021, thông qua mạng xã hội Facebook, Lê Văn Ninh quen biết và phát sinh tình cảm với chị L.T.B., trú tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch. Sau đó, Ninh và chị B. có mối quan hệ tình cảm thân thiết với nhau và thường xuyên nhắn tin, gọi video để lộ các bộ phận nhạy cảm. 
 
Sau đó, giữa Ninh và chị B. phát sinh mâu thuẫn. Ninh đã sử dụng các tài khoản mạng xã hội Facebook và Zalo của mình để gửi các hình ảnh, video nhạy cảm của chị B. (do Ninh chụp, quay lại trước đó) đến các tài khoản mạng xã hội Facebook, Zalo của nhiều người để nhằm mục đích làm nhục chị B.
 
Qua công tác nghiệp vụ và tài liệu chứng cứ thu thập được đã xác định việc Lê Văn Ninh sử dụng các tài khoản mạng xã hội Facebook, Zalo để gửi các hình ảnh, video clip nhạy cảm tới các tài khoản mạng xã hội của người khác là hành vi làm nhục người khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của chị B. và làm mất ANTT.
 
Trần Tuấn

tin liên quan

Cải cách tư pháp gắn với xử lý tham nhũng

(QBĐT) - Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh có chức năng xét xử các loại vụ án và giải quyết những vụ việc khác theo quy định pháp luật trên địa bàn tỉnh. Hoạt động của TAND hai cấp tập trung nâng cao chất lượng xét xử, đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp gắn với thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 7-12-2015 của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng".

Nâng cao chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo

(QBĐT) - Từ đầu năm 2021 đến nay, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC) trên địa bàn TP. Đồng Hới được các thủ trưởng cơ quan, đơn vị và chủ tịch UBND các xã, phường quan tâm thực hiện. Nhờ đó, tình hình KN, TC có chiều hướng giảm so với cùng kỳ 1,6% (377/383 đơn, vụ việc). Đặc biệt, một số vụ việc KN, TC mới phát sinh được các cấp, các ngành xem xét, giải quyết kịp thời, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tòa quyết định hoãn phiên phúc thẩm do bị cáo Vũ Huy Hoàng vắng mặt

Luật sư bào chữa cho bị cáo Vũ Huy Hoàng cho biết thứ Bảy tuần trước, bị cáo Hoàng phải chuyển sang phòng cách ly tại bệnh viện nên không thể đến tòa.