Nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua thúc đẩy thực thi pháp luật và các chính sách bảo vệ môi trường

  • 14:12 | Thứ Ba, 30/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30-11, Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình tổ chức hội thảo giới thiệu dự án “Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng nông thôn, ven biển và vùng dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Bình thông qua thúc đẩy thực thi pháp luật và các chính sách bảo vệ môi trường (BVMT)” thực hiện tại huyện Quảng Ninh, Bố Trạch và TP. Đồng Hới giai đoạn từ 1-11-2021 đến 31-10-2022 do Hội Luật gia tỉnh chủ trì.
 
Các đại biểu tham dự tại hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.
Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã được đại diện Hội Luật gia tỉnh giới thiệu sự cần thiết của việc triển khai thực hiện dự án “Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng nông thôn, ven biển và vùng dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Bình thông qua thúc đẩy thực thi pháp luật và các chính sách BVMT” tại các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch và TP. Đồng Hới.
 
Theo đó, dự án nói trên được triển khai từ đầu tháng 11-2021 đến hết tháng 10-2022, dự kiến có khoảng 2.000 người là phụ nữ, trẻ em, người nghèo, cận nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh được tiếp cận, hỗ trợ.
 
Để đạt được hiệu quả trong quá trình thực hiện, dự án sẽ triển khai một số hoạt động, như: Ký kết thoả thuận và hội thảo khởi động dự án; tập huấn TOT (tập huấn cho các tập huấn viên) về Luật bảo vệ môi trường 2020 và các biện pháp khả thi cho hội viên Hội Luật gia, hoà giải viên ở các cơ sở, sinh viên tại các trường ở Quảng Bình; tổ chức cuộc thi “Bảo vệ môi trường”; thực hiện khảo sát, đánh giá nhanh mức độ hiểu biết về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi cơ quan, tổ chức, cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân về BVMT; xây dựng bộ tài liệu tập huấn và truyền thông, tài liệu hướng dẫn kỹ năng tư vấn, hỗ trợ pháp lý, đại diện ngoài tố tụng và tham gia tố tụng... 
 
Các đại biểu tham dự tại hội thảo.
Các đại biểu tham dự tại hội thảo.
Mục tiêu cụ thể của dự án nhằm tăng cường trách nhiệm của các bên liên quan, nâng cao nhận thức của người dân và công chúng, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em, người nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh về tính cấp thiết trong vấn đề BVMT khỏi bị ô nhiễm nghiêm trọng; thúc đẩy thực thi Luật bảo vệ môi trường và tham gia xây dựng chính sách, pháp luật về BVMT; trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật cho các nhóm yếu thế, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong vấn đề liên quan đến BVMT. 
 
Được biết, dự án “Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng nông thôn, ven biển và vùng dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Bình thông qua thúc đẩy thực thi pháp luật và các chính sách BVMT” đã được UBND tỉnh đồng ý, cho phép triển khai tại nội dung công văn số 2510/UBND-TH ngày 11-11-2021. 
 
Văn Minh

tin liên quan

Xét xử phúc thẩm nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài

Phiên tòa phúc thẩm được mở để xem xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thành Tài (nguyên Phó Chủ tịch UBNDThành phố Hồ Chí Minh) và các bị cáo liên quan sai phạm trong việc giao "đất vàng" 8-12 Lê Duẩn.
 

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về hai luật vừa được thông qua

Sáng 29-11, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về hai luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 2, bao gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê.

Truy xét nhanh đối tượng cướp tài sản người đi đường

(QBĐT) - Vào lúc 15h30', ngày 27-11-2021, chị Nguyễn Thị Nga, trú tại TDP 1 Phương Xuân, phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới đến trình báo tại Công an TP. Đồng Hới sự việc, vào khoảng 21h15' ngày 26-11, chị Nga khi đang điều khiển xe máy đến đoạn đường thuộc khu vực cầu Phú Vinh, thuộc TDP 2 Phương Xuân, phường Bắc Nghĩa thì bất ngờ bị 1 nam thanh niên đi xe mô tô áp sát, chặn đầu xe rồi xin tiền.