Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

  • 14:08 | Thứ Sáu, 05/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở của Phạm Duy Khánh (SN 1991, trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông báo lệnh bắt tạm giam Phạm Duy Khánh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông báo lệnh bắt tạm giam Phạm Duy Khánh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu xác định, Phạm Duy Khánh, nguyên là cán bộ kho quỹ của phòng giao dịch ở một ngân hàng tại địa bàn huyện Bố Trạch, có mối quan hệ quen biết với nhiều người. Thời gian từ tháng 3-2020 đến tháng 10-2020, Khánh đã đề nghị nhiều người trên địa bàn giao tiền cho Khánh để làm dịch vụ đáo hạn vay ngân hàng lấy lãi.
 
Các khoản vay đáo hạn có thời gian ngắn khoảng từ 2 đến 7 ngày nhưng lãi suất cao (theo thỏa thuận từng gói vay từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/triệu/ngày). Được Khánh hứa hẹn và thanh toán ban đầu đầy đủ, nên nhiều người tin tưởng giao tiền cho Khánh nhiều lần, tổng số tiền lớn. Khi đã lấy được tiền, Khánh không thực hiện dịch vụ đáo hạn mà sử dụng vào mục đích khác để chiếm đoạt.
 
Được biết, trước đó đã có 13 người dân ở địa bàn huyện Bố Trạch tố cáo Phạm Duy Khánh về hành vi vay tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt số tiền hơn 19 tỷ đồng.
Hiện, vụ việc vẫn đang được Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh tiếp tục điều tra, mở rộng.
 
Trần Tuấn
 

tin liên quan

Tuyên truyền an toàn giao thông bằng… mạng xã hội

(QBĐT) - Một trong những giải pháp quan trọng bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là công tác tuyên truyền. Những năm qua, lực lượng chức năng nói chung, cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng đã thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền qua nhiều hình thức, kênh thông tin. Từ tháng 9-2021, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã xây dựng trang fanpage để tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT, bước đầu đã phát huy hiệu quả tích cực.

Mùa "tận diệt" chim trời

(QBĐT) - Từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm là lúc các loài chim di trú thường tìm kiếm thức ăn trên các cánh đồng sau lũ. Với những người săn chim, đây là thời gian cao điểm cho hoạt động săn bắt không kể ngày đêm. Và khi các loài chim trời đứng trước nguy cơ bị "tận diệt" thì các lực lượng chức năng vẫn lúng túng trong việc xử lý.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng côn đồ đánh học sinh tại huyện Quảng Trạch

(QBĐT) - Vào khoảng 13h, ngày 29-10-2021, Công an huyện Quảng Trạch nắm được thông tin về clip hành hung học sinh ngay trước cổng trường được đăng tải trên mạng xã hội (nghi là tại cổng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, đóng tại thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) nên tiến hành xác minh, làm rõ.