Tập huấn chuyên sâu về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

  • 15:24 | Thứ Năm, 28/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong hai ngày 27 và 28-10, Sở Tư pháp đã tổ chức 2 lớp tập huấn chuyên sâu về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) cho đối tượng là công chức làm công tác pháp chế và công chức tham mưu công tác xây dựng VBQPPL của các sở, ngành và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh.
 
Các đại biểu, học viên tham dự lớp tập huấn chuyên sâu về công tác xây dựng VBQPPL ngày 27-10-2021.
Các đại biểu, học viên tham dự lớp tập huấn chuyên sâu về công tác xây dựng VBQPPL ngày 27-10-2021.
Tham dự tập huấn, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên trực tiếp truyền đạt nhiều nội dung như: kỹ năng soạn thảo VBQPPL; quy trình, hình thức lấy ý kiến góp ý dự thảo VBQPPL; kỹ năng kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa VBQPPL và xử lý VBQPPL sau rà soát; quy trình lập đề nghị xây dựng nghị quyết và đánh giá tác động chính sách trong xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh...
 
Bên cạnh đó, báo cáo viên cùng với học viên đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn quá trình tham mưu thực hiện những nội dung nói trên tại cơ quan, đơn vị...
 
Mục đích của các lớp tập huấn chuyên sâu về công tác xây dựng VBQPPL nhằm giúp cho việc củng cố kiến thức, kỹ năng đối với đội ngũ công chức trực tiếp tham mưu công tác xây dựng, ban hành VBQPPL, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, bảo đảm tiến độ của hoạt động xây dựng, ban hành VBQPPL và hoàn thiện thể chế ở địa phương.
V.Minh
 

tin liên quan

Hiệu quả từ mô hình "Giáo xứ tự quản về an ninh trật tự"

(QBĐT) - Dù mới bắt tay vào triển khai thực hiện được hơn 1 năm, nhưng mô hình "Giáo xứ tự quản về an ninh trật tự (ANTT)" tại xã Kim Hóa (Tuyên Hóa) đã góp phần tích cực giữ vững ổn định chính trị và ANTT tại địa phương. Mô hình này từng bước ngăn chặn, đẩy lùi hiệu quả các loại tội phạm trên địa bàn; nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong nhân dân; mối quan hệ giữa các cấp chính quyền với giáo xứ ngày càng đoàn kết, gắn bó.

Bắt 2 đối tượng tàng trữ trái phép gần 4.000 viên ma túy tổng hợp

(QBĐT) - Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh vừa bắt 2 đối tượng tàng trữ gần 4.000 viên ma túy. 
 

Xét xử Trương Châu Hữu Danh và các thành viên nhóm "Báo Sạch"

Trương Châu Hữu Danh cùng nhóm "Báo Sạch" đã lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để viết, đăng bài, video clip không đúng sự thật, một chiều, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước.