Cho thôi chức Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Minh Hóa

  • 08:06 | Thứ Năm, 09/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau gần 3 năm làm Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao (VH-TT-TT) huyện Minh Hóa, ông Cao Hữu Cường đã bị UBND huyện hủy quyết định bổ nhiệm và cho thôi chức giám đốc.
 
Theo thông tin từ UBND huyện Minh Hóa, ông Nguyễn Bắc Việt, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa vừa ký Quyết định hủy Quyết định số 2262/QĐ-UBND, ngày 26-11-2018 về việc bổ nhiệm cán bộ quản lý đối với ông Cao Hữu Cường, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Minh Hóa.
 
Kết luận của Sở Nội vụ về thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, viên chức và cán bộ công chức cấp xã của huyện này cho thấy, hồ sơ của ông Cao Hữu Cường không có quyết định tuyển dụng viên chức. Mặc dù vậy,  ông Cường vẫn được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc và đến năm 2018 tiếp tục được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện.
 
“Sau khi có thông báo kết luận của Sở Nội vụ, căn cứ quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; các nghị định của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, ông Cao Hữu Cường không bảo đảm tiêu chuẩn chức danh giám đốc, nên chúng tôi đã tiến hành các bước hủy quyết định bổ nhiệm giám đốc, tạm thời vẫn để ông Cường làm nhân viên và sẽ có báo cáo với Sở Nội vụ để có hướng xử lý”, đại diện lãnh đạo UBND huyện Minh Hóa cho biết.
 
Trước đó, ngày 25-7-2020, ông Cao Hữu Cường đã dùng xe công của Trung tâm VH-TT-TT huyện đưa vợ con đi tham quan tại điểm du lịch Rục Mòn. Việc làm của ông Cường khiến nhiều người dân rất bức xúc và sau đó, ông Cường bị UBND huyện Minh Hóa kỷ luật với hình thức khiển trách do quản lý, sử dụng xe ô tô công trái quy định.
 
Phan Chi
(Tạp chí Người Cao Tuổi)