Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp xử lý nhiều trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

  • 11:09 | Thứ Ba, 14/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn các xã biên giới biển, một số người dân vẫn cố tình vi phạm, buộc các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Cụ thể, lúc 17 giờ ngày 13-9, qua công tác tuần tra, kiểm soát, cán bộ, chiến sỹ Trạm Kiểm soát Biên phòng Gianh, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh phát hiện các tàu cá: QB 2315 TS do ông Phạm Văn Anh (sinh năm 1976) làm thuyền trưởng và 3 thuyền viên; tàu QB 92483 TS do ông Hoàng Thái Công (sinh năm 1982) làm thuyền trưởng và 1 thuyền viên xuất bến không chấp hành yêu cầu về kiểm tra, kiểm soát của người có thẩm quyền; không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Cả 2 tàu cá và thuyền viên đăng ký thường trú tại thôn Thanh Xuân, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (địa phương đang trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ). 
Tàu QB 92483 TS vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg, bị Bộ đội Biên phòng bắt giữ, xử lý.
Tàu cá vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg, bị Bộ đội Biên phòng bắt giữ, xử lý.
Lực lượng Trạm Kiểm soát Biên phòng Gianh đã tiến hành lập biên bản vụ việc; đồng thời phối hợp với chính quyền và cơ quan y tế địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu 2 chủ tàu điều khiển phương tiện về khu vực Trạm Kiểm soát Biên phòng Gianh để hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật. 
Các thuyền viên khai nhận hành vi vi phạm.
Các thuyền viên khai nhận hành vi vi phạm.
Trước đó, ngày 12-9, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương phát hiện, xử lý 7 ngư dân ở âu thuyền xã Bắc Trạch dùng thuyền máy vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19 để về nhà tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch (Báo Quảng Bình điện tử đã thông tin đến bạn đọc). 
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền ngư dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền ngư dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Được biết, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tham mưu cho chính quyền và lực lượng chức năng các địa phương thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg; tuyệt đối không để người dân trốn khỏi khu vực phong tỏa, khu cách ly làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe, giáo dục.
 
Hoài Nam