.

Quảng Ninh: Xử lý nghiêm hành vi xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp

.
07:27, Thứ Năm, 12/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - UBND huyện Quảng Ninh đang chỉ đạo đơn vị chuyên môn và UBND xã Trường Xuân làm rõ thông tin về một trường hợp xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp ở thôn Quyết Thắng, xã Trường Xuân.
 
Về vụ việc này, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, trong tháng 7-2021, Phòng Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) phối hợp với UBND xã Trường Xuân đã tiến hành kiểm tra. Theo đó, tại khu vực núi Thần Đinh thuộc thôn Quyết Thắng, xã Trường Xuân có trường hợp vợ, chồng ông Nguyễn Văn Dũng và bà Võ Thị Cúc đã thực hiện san gạt mặt bằng, xây dựng hàng rào kiên cố với diện tích bao quanh khoảng 800m2 đất; xây dựng nhà cấp 4 kiên cố 1 tầng với diện tích xây dựng khoảng 150m2.
Vợ, chồng ông Nguyễn Văn Dũng và bà Võ Thị Cúc đã cho san gạt đất, xây dựng hàng rào kiên cố với diện tích bao quanh khoảng 800m2 đất nông nghiệp.
Vợ, chồng ông Nguyễn Văn Dũng và bà Võ Thị Cúc đã cho san gạt đất, xây dựng hàng rào kiên cố với diện tích bao quanh khoảng 800m2 đất nông nghiệp.
Toàn bộ diện tích xây dựng ngôi nhà thuộc thửa đất số 12, tờ bản đồ số 17 đất trồng cây hàng năm khác (đất nông nghiệp); thửa đất này ông Dũng và bà Cúc chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 
Qua kiểm tra, xác định, hành vi sử dụng đất trồng cây hàng năm khác vào mục đích làm nhà ở của vợ, chồng ông Dũng và bà Cúc không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định tại Luật Đất đai.
 
Do đó, UBND xã Trường Xuân đã xử phạt vi phạm hành chính tại Quyết định số 01/QĐ-XPVPHC, ngày 8-2-2021 với số tiền 3 triệu đồng. Đồng thời, áp dụng biện pháp khắc phục tình trạng ban đầu của đất như trước khi vi phạm.
Ngôi nhà cấp 4 kiên cố 1 tầng đã hoàn thiện với diện tích xây dựng khoảng 150m2 .
Ngôi nhà cấp 4 kiên cố đã hoàn thiện với diện tích xây dựng khoảng 150m2 .
Tuy nhiên, đến nay, việc chấp hành quyết định xử phạt của ông Nguyễn Văn Dũng mới chỉ là nộp tiền phạt, còn việc khắc phục tình trạng ban đầu của đất như trước khi vi phạm chưa được thực hiện. Đặc biệt, ngôi nhà tại thời điểm bị UBND xã Trường Xuân ra quyết định xử phạt đang được xây dựng dở dang thì nay đã hoàn thành các hạng mục công trình nhà ở, sân, hàng rào...
 
Về vụ việc này, ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh khẳng định, hành vi xây dựng nhà và các công trình phụ trợ của vợ chồng ông Dũng là trái phép. Hiện huyện đang tiếp tục chỉ đạo Phòng TN-MT và UBND xã Trường Xuân làm rõ trách nhiệm khi để xảy ra hành vi phạm pháp luật nói trên cũng như công tác quy hoạch đất đai tại xã Trường Xuân... để có phương án xử lý theo quy định.
 
                                                         Bùi Thành và nhóm PV
 
 
 
 
 
 
 
,
  • Bài học từ...công viên Đồng Sơn

    (QBĐT) - Dự án "Tôn tạo, quản lý và khai thác công viên Đồng Sơn" triển khai năm 2004, do UBND phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới) làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH dịch vụ thủy sản Nhật Lệ (Công ty Nhật Lệ) được kỳ vọng giúp công viên Đồng Sơn "lột xác" theo hướng xanh hóa, văn minh, hiện đại. Thế nhưng gần 18 năm trôi qua, do vướng mắc trong quá trình thi công dẫn đến kiện tụng kéo dài…, công viên Đồng Sơn hoang hóa dần.

    11/08/2021
    .
  • Thông báo tìm người có nghĩa vụ liên quan trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản""

    (QBĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra thông báo tìm người có quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan, bị hại trong vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tháng 3-2021. Nội dung như sau: 

    10/08/2021
    .
  • Tập trung xử lý dứt điểm các vướng mắc ở xã Bảo Ninh

    (QBĐT) - Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, có vốn vay từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) với tổng mức đầu tư 38,8 triệu USD (gọi tắt là Dự án ADB), đóng vai trò quan trọng đối với thành phố trong phát triển cơ sở hạ tầng đô thị đồng bộ và bảo vệ môi trường...

    10/08/2021
    .
  • Bắt đối tượng tàng trữ 200 viên ma túy

    (QBĐT) Ngày 9-8, Công an huyện Lệ Thủy cho biết, lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại Chốt Kiểm soát dịch Covid-19 ở xã Kim Thủy vừa bắt giữ một đối tượng tàng trữ 200 viên ma tuý tổng hợp.

    09/08/2021
    .
  • Trên 4.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm ATGT, phòng chống dịch Covid-19

    (QBĐT) - Tính từ thời điểm kích hoạt 6 chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 đến ngày 5-8-2021, đã có 4.086 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh tham gia tuần tra, kiểm soát phòng chống Covid-19 tại các chốt và trên các tuyến đường trong tỉnh, riêng lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) là 2.707 lượt.

    09/08/2021
    .
  • Hoàn thành xuất sắc "mục tiêu kép"

    (QBĐT) - Với tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tăng cường phối hợp thực hiện tốt việc hỗ trợ bà con khi đi chuyển qua địa bàn, hoàn thành "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa bảo đảm ATGT trên địa bàn.

    09/08/2021
    .
  • Cảnh báo 8 chất ma túy lần đầu phát hiện ở Việt Nam

    Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) vừa có văn bản cảnh báo đối với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục và các cục hải quan địa phương về 8 chất ma túy mới lần đầu phát hiện ở Việt Nam.

    08/08/2021
    .
  • Phát hiện, thu giữ hơn 1.000 sản phẩm quần áo, giày dép không rõ xuất xứ

    (QBĐT) - Ngày 6-8, Đội  Quản lý thị trường (QLTT) số 7 phối hợp với Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Quảng Bình) đã tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh của bà Võ Thị Thanh Thủy, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới và phát hiện thu giữ hơn 1000 sản phẩm gày dép, quần áo các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ và có dấu hiệu nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu.

    07/08/2021
    .