Thi công dự án cần bảo đảm an toàn giao thông

  • 07:26 | Thứ Năm, 08/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Người dân phản ánh, đơn vị thi công dự án khu nhà ở thương mại phía Tây mương Phóng Thủy (TDP 14, phường Bắc Lý,TP. Đồng Hới), sử dụng tuyến đường vận chuyển vật liệu sát cầu Bệnh viện trên quốc lộ 1A gây mất an toàn giao thông.

Trong những ngày qua, đơn vị thi công dự án khu nhà ở thương mại phía Tây mương Phóng Thủy, do Công ty CP thương mại-quảng cáo-xây dựng-địa ốc Việt Hân (chủ đầu tư), tăng cường huy động phương tiện xe máy vận chuyển vật liệu xây dựng trên tuyến đường dân sinh đấu nối với quốc lộ 1, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Các phương tiện ra vào khu vực dự án tại điểm đấu nối với quốc lộ 1A gây mất an toàn giao thông.
Các phương tiện ra vào khu vực dự án tại điểm đấu nối với quốc lộ 1 gây mất an toàn giao thông.

Theo quan sát của phóng viên, tuyến đường này chạy song song với hệ thống sông Cầu Rào và có điểm đấu nối với quốc lộ 1 ở phía Bắc cầu Bệnh viện, do đó, khi các phương tiện vận chuyển vật liệu thi công ra vào khu vực dự án sẽ gây nguy hiểm đối với người dân và phương tiện lưu thông qua khu vực này. Trong khi đó, đơn vị thi công không bố trí hệ thống cảnh báo, chỉ dẫn giao thông theo quy định.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Quốc Anh, Phó giám đốc Sở Xây dựng cho biết: Theo quy hoạch, khu dự án này có 2 điểm đấu nối với quốc lộ 1, trong đó đã có một điểm được cấp phép còn điểm gần cầu Bệnh viện chủ đầu tư đang thực hiện thủ tục cấp phép đấu nối vào quốc lộ 1.

Đơn vị thi công sử dụng tuyến đường sát cầu Bệnh viện để vận chuyển vật liệu.
Đơn vị thi công sử dụng tuyến đường sát cầu Bệnh viện để vận chuyển vật liệu.

Được biết, dự án khu nhà ở thương mại phía Tây mương Phóng Thủy có diện tích 9,97ha, thời gian thực hiện từ tháng 7-2020 đến tháng 10-2021. Trong quá trình triển khai dự án, cơ quan quản lý nhà nước đã nhiều lần xử phạt chủ đầu tư do vi phạm.

Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát và có các chế tài xử lý vi phạm theo quy định.

T.M.Văn