Tai nạn giao thông tháng 7 giảm sâu so với cùng kỳ

  • 17:35 | Thứ Sáu, 30/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với sự quyết liệt và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), tháng 7-2021, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 5 người chết, 4 người bị thương. So với cùng kỳ, giảm 9 vụ (64%), 2 người chết (29%) và 8 người bị thương (67%).
 
Trong tháng 7, lực lượng chức năng đã tổ chức 1.220 ca tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường bộ với sự tham gia của 5.439 lượt cán bộ, chiến sỹ; xử phạt 1.662 trường hợp, nộp tiền qua Kho bạc Nhà nước gần 3,3 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 294 trường hợp và tạm giữ 181 phương tiện. 
Lực lượng CSGT hỗ trợ và kiểm soát tình trạng người dân về quê tránh dịch bằng xe máy khi đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.
Lực lượng CSGT hỗ trợ và kiểm soát tình trạng người dân về quê tránh dịch bằng xe máy khi đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.
Chuyên đề về xử lý vi phạm tải trọng tiếp tục được đẩy mạnh. Các hoạt động tuần tra kiểm soát trên tuyến đường thủy được tăng cường nhằm bảo đảm ATGT đường thủy trong mùa mưa bão, sẵn sàng các phương án cứu hộ, cứu nạn.
 
Trước tình trạng người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang ồ ạt về quê tránh dịch bằng xe máy, những ngày gần đây, Ban ATGT giao thông tỉnh và lực lượng chức năng đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn ngừa việc lây lan dịch bệnh Covid-19, bảo đảm ATGT trên địa bàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
 
N.Mai