Gần 140 đối tượng nhập cảnh trái phép đã bị bắt giữ

  • 08:05 | Thứ Ba, 11/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết, tính đến 18 giờ ngày 10-5, Bộ đội biên phòng đã phát hiện 205 người nhập cảnh, trong đó có 139 nhập cảnh trái phép, tiếp nhận 66 người.
Ngày 10-5-2021, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.Ảnh TTXVN phát
Ngày 10-5-2021, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.Ảnh TTXVN phát
Trong đó trên tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc đã bắt giữ 109 đối tượng chủ yếu qua các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Quảng Ninh. Trên tuyến Việt Nam - Lào cũng đã phát hiện 3 đối tượng nhập cảnh trái phép qua các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị. Trên tuyến Việt Nam - Campuchia bắt giữ 29 đối tượng tập trung cở các tỉnh Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang.
 
Cũng theo Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, trong ngày 10-5, lực lượng chức năng đã làm thủ tục xuất nhập cảnh cho người dân qua tuyến Việt Nam - Trung Quốc 3.619 người, trong đó nhập cảnh 1.782 người, xuất cảnh 1.837 người.
 
Trước tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát trong nước, Thiếu tướng Lê Đức Thái, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo các đơn vị chủ động làm tốt công tác đối ngoại biên phòng, tăng cường hợp tác chặt chẽ với lực lượng bảo vệ biên giới của Trung Quốc trong quản lý, bảo vệ biên giới; ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19...
 
Các đơn vị trong toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu, siết chặt quản lý biên giới, đấu tranh, ngăn chặn triệt để hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, đặc biệt là các đối tượng nhập cảnh trái phép để góp phần phòng, chống dịch COVID-19 xâm nhập qua biên giới.
 
Các đơn vị cũng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, xác lập chuyên án đấu tranh với các đường dây, tổ chức và xử lý nghiêm theo qui định pháp luật… Đồng thời, phát động phong trào toàn dân tham gia đấu tranh chống xuất, nhập cảnh trái phép; vận động nhân dân không tham gia tiếp tay đưa đón người vượt biên trái phép, tuân thủ nghiêm các qui định phòng, chống dịch COVID-19.
 
Song song với đó, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm, bản lĩnh vững vàng, quyết tâm, khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ trên biên giới… Ưu tiên hỗ trợ nhân lực, vật lực cho Bộ đội Biên phòng trên tuyến đầu chống dịch; kiên cố hóa các tổ, chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19.
 
Theo Viết Tôn/Báo Tin tức